Giáo xứ Thị Nghè: Hoa quả của Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thị Nghè: Hoa quả của Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, Cha Phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc và Cha Giuse Phạm Sỹ Tùng, đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho 63 em được lãnh bí tích Thêm Sức vào lúc 17g30 thứ Bảy 06 tháng 7 năm 2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đức cha Giuse đã mở đầu bài giảng bằng câu chuyện Tổng Thống Mỹ Obama khi còn nhỏ đã có ước mơ đến một ngày sẽ xóa bỏ kỳ thị theo nguyện ước của người cha là một người da đen, để dẫn đưa cộng đoàn đến một ước mơ cao vượt lên mọi ước muốn của trần thế. Đó là ước mơ của Thiên Chúa: Ngài muốn tất cả mọi người đều được lãnh nhận hoa quả của Chúa Thánh Thần. Điều này đã hiển hiện trong hai bài đọc: Bài đọc 1 của tiên tri Gio-en kêu gọi mọi người hãy vui mừng lên vì Thiên Chúa sẽ ban Thần Trí. Bài đọc 2 là thơ của thánh Phaolo nhắc mọi người hãy sống trong Thần Khí để được thuộc về Chúa Kitô và lãnh nhận những hoa quả của Chúa Thánh Thần: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Khi chúng ta để cho Thần Khí hướng dẫn, chúng ta sẽ được trưởng thành trong ân sủng và tình yêu của Ngài. Đức cha cầu chúc cho các thiếu nhi được lãnh nhận Chúa Thánh Linh sẽ trưởng thành hơn trong đức tin, luôn sống trong ân huệ và sự dẫn đưa của Thần Khí hầu có thể làm chứng nhân cho Đức Kitô.

Sau bài giảng, Đức cha chủ tế đã đặt tay để ban ân huệ Chúa Thánh Thần và xức dầu trên trán để ghi dấu các em đã thuộc về Đấng được xức dầu là Đức Kitô, dự phần vào ba sứ vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế của Người, giúp các em can đảm dấn thân loan truyền đức tin.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn ngỏ lời cám ơn Đức cha đã đến giáo xứ Thị Nghè ban ơn Thánh Linh cho 63 em thiếu nhi. Một em đại diện thiếu nhi đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lời cảm tạ Đức cha, quý cha đồng tế, quý nữ tu và cộng đoàn dân Chúa. Các em đã dâng lên Đức cha một bó hoa tươi thơm ngát sắc mầu để bày tỏ lòng biết ơn.

Sau cùng, các em đã quay xuống cám ơn các bậc phụ huynh bằng bài hát “Tình Cha Nghĩa Mẹ”: Nguyện Chúa xuống muôn ơn cho cha mẹ của con, được mãi sống khang an đi theo từng năm tháng.

Trước khi đáp từ, Đức cha Giuse cám ơn cha sở và hai cha phụ tá đã tạo dịp để ngài đến dâng lễ tại nhà thờ Thị Nghè, vì giữa Thị Nghè và Phú Cường đã có mối thân tình từ xưa đến nay như lời ông Chủ tịch HĐMVGX đã nói. Ngài khen ngợi sự đóng góp hài hòa của mọi thành phần dân Chúa trong tình hiệp thông và trật tự khiến cho buổi lễ thêm trang nghiêm, sốt sắng. Cầu chúc cho các tín hữu Thị Nghè luôn được tràn đầy hoa quả của Chúa Thánh Thần.

Sau khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng với Đức cha và hai cha phụ tá chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top