Giáo xứ Thị Nghè: Giỗ giáp năm cha cố Đôminicô

Giáo xứ Thị Nghè: Giỗ giáp năm cha cố Đôminicô

WGPSG -- Nhân ngày giỗ giáp năm cha cố chính xứ Đôminicô Võ Văn Tân, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, hai cha phụ tá, quý cha xuất thân từ giáo xứ, và quý cha từng phục vụ họ đạo Thị Nghè, đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố Đôminicô vào lúc 17g30 thứ Sáu 11 tháng 7 năm 2013, tại Nhà thờ Thị Nghè.

Đầu lễ, sau khi cúi chào bàn thờ, quý cha đồng tế đã niệm hương trước di ảnh của cha cố. Cha sở Phêrô cảm ơn quý cha khách dù bận rộn công việc mục vụ mà vẫn dành thì giờ đến dâng lễ đồng tế. Cha cũng cảm ơn các tín hữu đã bày tỏ tấm lòng biết ơn cha cố bằng sự hiện diện đông đủ để hiệp thông cầu nguyện.  

Giảng lễ, cha Felix Nguyễn Văn Thiện đã điểm lại thời gian cha cố Đôminicô phục vụ họ đạo Thị Nghè từ năm 1967 đến năm 1992, khi họ đạo còn là một vùng đất rộng lớn. Cha cố đã miệt mài đi trao Mình Thánh Chúa cho kẻ liệt và an ủi bệnh nhân. Hai giờ chiều thứ Bảy là cha đã có mặt để ngồi tòa giúp hối nhân hòa giải cùng Chúa. Với phong cách nhanh nhẹn, vui vẻ, khi cha cố dạy giáo lý trong trường Phước An do cha Felix làm Hiệu trưởng, các học sinh đều mong đến giờ học vì cha cố dạy vui và dễ hiểu. Có lần rửa tội cho một dự tòng, cha Felix hỏi chừng nào anh lấy vợ. Anh tân tòng đáp anh theo đạo không phải để lấy vợ, mà vì cảm mến cách hành xử của người có đạo: cha sở thì mang của ăn tinh thần cho từng bệnh nhân; gia đình nào có đám tang thì được giáo dân chung quanh đến cầu nguyện và giúp đỡ trong lúc tang gia bối rối. Để kết thúc bài giảng, cha Felix nói Chúa đã làm hai phép lạ cho trần gian: Một là Mẹ Maria, Mẹ đứng dưới chân Thánh giá để hiệp thông với hy tế của Chúa Giêsu. Hai là các linh mục, các ngài hiến dâng hy tế Chúa Giêsu hằng ngày nơi Bàn Thánh để kéo ơn lành xuống cho nhân loại; mang Bánh Trường Sinh đến nuôi dưỡng cho người trần; giúp kẻ có lỗi giao hòa cùng Chúa v.v… Không có các linh mục, thế gian sẽ như thế nào? Chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn bằng cách cầu nguyện cho các linh mục còn sống cũng như đã qua đời, để các vị ấy luôn được Chúa yêu thương gìn giữ.

Cuối Thánh lễ, cha sở Phêrô, lại một lần nữa, cảm ơn quý cha đã đến dâng lễ, và cộng đoàn họ đạo đã đến bày tỏ lòng biết ơn cha cố. 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, giáo dân ra về trong tâm tình tưởng nhớ đến người cha hiền lành dễ mến năm xưa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top