Giáo xứ Thị Nghè: Đón trăng với Chúa

Giáo xứ Thị Nghè: Đón trăng với Chúa

WGPSG -- Quý cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú đã hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các em thiếu nhi tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 18g00 thứ Năm 19.9.2013 trong đêm hội Trung Thu với chủ đề: “Đón trăng với Chúa”.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse chúc các em có một cái Tết nhi đồng thật vui cùng bạn bè. Cha cũng nhắc thiếu nhi đừng quên cầu nguyện cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh, nghèo khổ, không có điều kiện vui hội trăng rằm như các em.

Trong bài giảng, cha Tuyên úy Đaminh giúp cho các thiếu nhi hiểu ý nghĩa câu Lời Chúa: “Hãy để các trẻ em đến cùng Tôi, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời dành cho những ai có tâm hồn trẻ thơ như chúng”. Cha mong các em hãy sống ngay thẳng, không dối gian; vâng phục cha mẹ và thầy cô, những người trực tiếp hướng dẫn các em đến với Chúa;  nhất là luôn đặt mình trước sự hiện diện của Chúa để những cám dỗ không làm các em xao xuyến. Để đúc kết, cha nhắc lại lời của Đức Giáo hoàng: “Các con cứ vui chơi thỏa thích, nhưng đừng phạm tội”. Cha cầu chúc các em biết giữ mình trong trắng trong lời nói, việc làm hầu có thể luôn xứng danh là tông đồ nhỏ của Chúa Giêsu.

Sau Thánh lễ, các bé nhỏ rước đèn ra khoảng sân trước núi Đức Mẹ, nơi có các gian hàng ẩm thực, gian hàng quà tặng và trò chơi, để xem múa lân và tham gia chương trình văn nghệ và xổ số. Sau lời tuyên bố khai mạc của cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, các em thiếu nhi hào hứng tham dự đêm hội. Các em cũng thích thú theo dõi các màn múa và hoạt cảnh “Chuyến xe cuộc đời” do các anh chị dự trưởng trình diễn với nội dung: Đời người như một chuyến xe, nếu ta chỉ rước Chúa và để Chúa làm chủ chuyến xe đời mình thì mọi sự sẽ được an vui. Còn nếu chúng ta cứ rước vào những đam mê hưởng thụ vật chất và tệ nạn xã hội thì kết quả chỉ là thương đau mà thôi.

Đêm hội khép lại vào lúc 21g00. Các em thiếu nhi hân hoan ra về với những món quà và những giải thưởng của các trò chơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top