Giáo xứ Thị Nghè: Đón nhận các Dự Tòng vào Hội Thánh

Giáo xứ Thị Nghè: Đón nhận các Dự Tòng vào Hội Thánh

WGPSG -- “Trong bối cảnh lễ Chúa Kitô Vua, các anh chị nhận lãnh các bí tích Khai Tâm để trở thành thần dân trong vương quốc yêu thương của Ngài”, linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã bắt đầu bài giảng như trên khi cùng hai Lm phụ tá cử hành Thánh lễ đồng tế ban bí tích Khai Tâm cho 24 dự tòng, vào lúc 18g00 chiều thứ Bảy 19.11.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Vào đầu Thánh lễ, quý Lm đồng tế đã xuống cuối nhà thờ để cử hành nghi thức tiếp nhận các dự tòng. Sau đó, các ngài hướng dẫn các anh chị cùng người đỡ đầu tiến vào nhà thờ.

Trong bài giảng, Lm Phêrô giải thích cho các anh chị dự tòng ý nghĩa ngày lễ Kitô Vua và các nghi thức anh chị sắp lãnh nhận sẽ làm cho anh chị chính thức trở nên con cái Chúa. Lm chánh xứ cũng so sánh khác biệt giữa Vua Giêsu và vua đời thường: Vua Giêsu lên ngôi trên thập giá giữa những thóa mạ và phỉ nhổ của dân chúng. Còn vua đời thường lên ngôi trong khung cảnh huy hoàng tráng lệ có thần dân sụp lạy. Vua một quốc gia hùng mạnh dựa trên chính trị, quân sự, ngoại giao và vũ khí nguyên tử. Còn Vua Giêsu không chút gì thể hiện mình là vua, chỉ có những kẻ đóng đinh Chúa tuyên xưng Ngài là Vua.

Lm Phêrô viện dẫn: Bài Tin Mừng kể lại việc quan Philatô đã cho viết hàng chữ: INRI - Giêsu Nazarét Vua dân Do Thái, trên đỉnh cây thập giá. Chúa Giêsu Kitô là Vua Tình Yêu. Trở thành Kitô hữu, thành thần dân trong Vương quốc tình yêu của Ngài, mọi người được mời gọi sống yêu thương như Ngài. Nối tiếp với bài đọc 2, Thánh Phaolô mời gọi chúng ta: Anh em hãy vui mừng cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm và cho chúng ta làm con cái của Ngài.

Lm chánh xứ đúc kết: Cầu chúc anh chị chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để lãnh nhận các bí tích Kitô giáo. Dù Năm Thánh kết thúc, cầu chúc mọi người vẫn tiếp tục sống đúng ơn gọi của mình, nhân rộng những hồng ân đã lãnh nhận, làm cho Lòng Chúa Thương Xót được thể hiện, hầu cho tất cả thế giới nhận ra tình yêu của Ngài.

Tiếp theo bài giảng, Lm chánh xứ và hai Lm phụ tá đã cử hành các nghi thức ban bí tích Khai Tâm cho các dự tòng.

Cuối Thánh lễ, quý Lm đồng tế đã cùng chụp hình lưu niệm với các tân tòng. Mỗi anh chị được nhận một phần quà kỷ niệm.

Một bạn nữ chia sẻ: Em thật hạnh phúc vì em đã chờ đợi ngày này lâu rồi. Gần 3 năm nay em vẫn đi dự lễ với bạn trai, và đã đi học được 9 tháng để chuẩn bị kết hôn. Một nam tân tòng cho biết ngành nghề của em là kiến thiết nhà thờ nên có nhiều cơ hội biết về Công giáo. Em theo học giáo lý 6 tháng để được làm con Chúa, không phải để lập gia đình.

Cầu mong cho các tân tòng kiên trung trong lý tưởng của mình để mãi mãi là thần dân trong vương quốc tình yêu của Vua Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top