Giáo xứ Thị Nghè: Đón cha cựu chính xứ & Nghi thức tẩn liệm

Giáo xứ Thị Nghè: Đón cha cựu chính xứ & Nghi thức tẩn liệm

WGPSG -- "Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời".

Đón cha về mái nhà xưa

Tối thứ Tư 27.07.2016, một hồi chuông báo tử với những tiếng trầm ngân dài báo tin cha cựu chính xứ Phêrô Nguyễn Công Danh vừa qua đời lúc 21g15 đã vang lên tại nhà thờ Thị Nghè.

Từng nhóm tu sĩ và cộng đồng dân Chúa trong họ đạo đã lần lượt đến nhà thờ trong cơn mưa dai dẳng để đón cha cố Phêrô về lo tang lễ. Sau khi mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, Thánh lễ đồng tế đầu tiên cầu cho linh hồn cha Phêrô được các cha nhà xứ và hai cha khách cử hành vào lúc 11g30 đêm.

Giảng trong Thánh lễ, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng nhắc đến ân tình của cha cựu chính xứ đã dành hết 22 năm đời linh mục của ngài để phục vụ họ đạo. Cha sở đã mời gọi cộng đồng giáo xứ hãy bày tỏ lòng tri ân cha cố bằng cách cầu nguyện cho ngài thật nhiều và cùng chung tay lo cho tang lễ của ngài thật chu đáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 00g15, nhiều giáo hữu đã ở lại để cùng với các cha nhà xứ chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày tang lễ kế tiếp.

Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ

Vào lúc 15g00 chiều thứ Năm 28.7.2016, Đức Giám mục Phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã đến cử hành nghi thức tẩn liệm cho cha cựu chính xứ Phêrô. Sau đó, linh cữu của cha cố đã được ĐGM Giuse, các linh mục tu sĩ và cộng đồng Dân Chúa rước vào trong nhà thờ trước khi hiệp dâng Thánh lễ đồng tế.

ĐGM Giuse nhắc đến ba điều trong bài giảng: Một là mỗi con người khi xong bổn phận nơi trần thế sẽ được về với Chúa vì Ngài chính là  Đấng Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống. Cha cố Phêrô hưởng thọ 81 tuổi với 53 năm linh mục là đã đi trọn đường trần, sẵn sàng về bên Chúa.

Điều thứ hai, ĐGM Giuse muốn nói về ký ức tốt đẹp của ngài với cha cố Phêrô. Cha cố là cha giáo Việt Văn của ngài khi ngài được 11 tuổi, mới bắt đầu vào Chủng viện. Cha giáo đã kể nhiều chuyện vui và giảng rất hay. Giờ đây, cha cố đã xong phận sự và được Chúa mời gọi hãy vào nơi Ngài đã dọn sẵn cho.

Điều cuối, ĐGM Giuse mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho cha cố thật nhiều, vì đây là lúc ngài cần lời cầu nguyện của chúng ta nhất. Nguyện cho ngài mau được hưởng Nhan Thánh Chúa muôn đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g30. Các tín hữu đã tuần tự lên thắp cho cha cố Phêrô một nén hương trước khi tạm biệt ra về.

Lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 8g30 thứ Hai 1.8.2016. Sau đó, di quan về Bến Lức, Long An và an táng tại đất nhà của gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top