Giáo xứ Thị Nghè: Đêm họp mặt truyền thống lần thứ 10

Giáo xứ Thị Nghè: Đêm họp mặt truyền thống lần thứ 10

WGPSG -- Mừng Khánh nhật Truyền giáo, nhà thờ Thị Nghè đã tổ chức đêm họp mặt truyền thống lần thứ 10 vào lúc 18g30 ngày 21 tháng 10 năm 2011, với sự hiện diện của cha sở và 2 cha phụ tá, cùng các thành phần tín hữu trong họ đạo.

Sau phần thánh hóa đầu giờ của cha sở Phêrô, cha phụ tá Giuse đã chia sẻ chủ đề: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con” (Ga 20,21).

Cha Giuse nói: Nhiệm vụ truyền giáo không phải là của riêng các linh mục hay các nữ tu mà là của mỗi tín hữu. Truyền giáo không phải là chuyện một ngày một buổi mà cả đời. Muốn loan báo Tin Mừng có hiệu quả thì phải bắt đầu từ gần rồi mới đến xa; từ bản thân, gia đình, giáo xứ rồi mới ra xã hội. Giáo dân trong họ đạo trước hết phải cảm nghiệm được niềm vui trong việc sống đức tin, ưu tiên việc dạy dỗ đạo đức cho con cháu, cùng nhau gánh vác việc nhà xứ, biết chia sẻ vật chất và tình thương cho những người bất hạnh quanh mình, rồi mới có thể giới thiệu Chúa cho tha nhân. Với ơn phù trợ của Thần Khí, con thuyền giáo xứ tiến ra khơi loan báo Tin Vui trong hiệp thông, yêu thương và tràn đầy hạnh phúc chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi người và đem về mùa lúa dồi dào cho Hội Thánh.

Tiếp theo bài giảng của cha, các tham dự viên đã chia thành 5 nhóm để chia sẻ 5 câu hỏi xoay quanh đề tài truyền giáo. Năm nhóm trưởng đại diện các nhóm đã báo cáo những ý kiến tích cực:

Hoàn cảnh sống hiện nay tuy vất vả vì phải lo cơm áo gạo tiền, nhưng nếu biết chọn Chúa làm cùng đích cuộc đời, giáo dân vẫn có thể đóng góp cho việc truyền giáo bằng những hy sinh, hãm mình và lời cầu nguyện. Chính cách sống trong sự thật theo gương Thầy Chí Thánh sẽ là một bằng chứng hùng hồn cho việc loan báo Phúc Âm.

Con người tự bản chất là tôn giáo. Hội thánh tự bản chất là truyền giáo. Mỗi đoàn thể đều có linh đạo riêng để thực thi sứ mệnh của mình. Để có thể theo kịp những tiến bộ vượt bậc của xã hội ngày nay, mỗi hội viên phải trang bị thêm kiến thức về Giáo hội và sống đức tin chân chính, hầu có thể đem lại hiệu quả trong việc trình bày Chúa với tha nhân.

Dạy giáo lý là loan báo Tin Mừng, mỗi tín hữu đều có trách nhiệm phải đóng góp bằng lời cầu nguyện hoặc hành động thực tế. Giáo xứ đã có những chuyển biến tốt đẹp trong những năm qua, nhưng mỗi người còn phải cố gắng hơn nữa trong việc làm cho môi trường họ đạo ngày thêm xanh, sạch và thân thiện hơn.

Xen kẽ các bài phát biểu là phần văn nghệ do các đoàn thể đảm trách trên nền các bài hát: “Du ca tình yêu”, “Con đường Giêsu”, “Bài tình ca Giêsu”.

Đêm họp mặt kết thúc lúc 10 giờ tối với nghi thức sai đi do cha phụ tá Phêrô chủ sự. Cộng đoàn ra về trong hân hoan với nến sáng trên tay, vang ca lời “này chính Chúa đã sai tôi đi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top