Giáo xứ Thị Nghè: Cộng đoàn LCTX và Nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện mừng bổn mạng

Giáo xứ Thị Nghè: Cộng đoàn LCTX và Nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện mừng bổn mạng

TGPSG -- Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) và Nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện (KTCN) giáo xứ Thị Nghè đã hoạt động trong họ đạo từ năm 2016. Thánh lễ dành riêng cho hai đoàn thể này được cử hành thường xuyên vào lúc 15g các ngày thường. Ngày lễ bổn mạng hằng năm là Chúa nhật thứ II Mùa Phục Sinh - Chúa nhật Lòng Thương xót của Chúa.

Linh mục (Lm) Gioan Bosco đã dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính bổn mạng cho Cộng đoàn LCTX và nhóm KTCN vào lúc 18g thứ Sáu 06-04-2024, tại nhà thờ Thị Nghè. Tham dự thánh lễ có các thành viên của hai đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm phụ tá Gioan Bosco kể lại câu chuyện khi còn trong chủng viện. Đức Giám mục Giuse  (ĐGM Giuse) Đỗ Quang Khang rất siêng năng lần chuỗi LCTX, ngày nào ngài cũng đọc kinh kính LCTX. ĐGM Giuse thường nói: “Con người chúng ta không biết gì về LTX của Chúa, chúng ta càng nói càng sai. Càng ngẫm về LTX của Chúa càng cảm thấy tình yêu sâu xa của Ngài. LTX của Chúa thuộc về thiên tính, chỉ có những ai nhỏ bé mới cảm nhận ra LTX của Ngài. Trái tim có bị nhỏ bé, bầm giập mới có thể ghép tròn trịa vào những trái tim đau thương khác và có thể cảm nhận được những yếu đuối, tội lỗi.”

Lm Gioan Bosco đúc kết bằng lời kinh: “Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con. Xin cứu chúng con khỏi sa hỏa ngục. Xin đem các linh hồn lên thiên đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể. Mọi người cùng nghiêm trang thờ kính Thánh Thể, suy niệm về LTX của Chúa dành cho nhân loại.

Chầu Thánh Thể kết thúc lúc 19g30. Các thành viên của cộng đoàn LCTX và nhóm KTCN đã chụp hình lưu niệm với các Lm chủ tế trước khi chia tay.

Một dì lớn tuổi nhất trong cộng đoàn LCTX tâm sự: “Từ khi Cộng đoàn thành lập là dì đã có mặt cho tới nay không bỏ buổi đọc kinh LCTX nào. Càng đọc càng thấy bình an thanh thản, mọi ưu phiền cũng dễ lướt qua. Mong sao được sáng suốt đọc kinh nguyện cho tới giây phút cuối của cuộc đời.”

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

Top