Giáo xứ Thị Nghè: Chiên con dâng hoa lên Mẹ

Giáo xứ Thị Nghè: Chiên con dâng hoa lên Mẹ

WGPSG -- Những bé Chiên Con Thị Nghè trong bộ áo đầm trắng tinh tay cầm hoa múa, miệng hát bài “Nữ Vương Hòa Bình”, trông thật dễ thương. Các anh chị ba khối lớn hơn đã bắt đầu dâng hoa từ đầu tháng Năm, khối Khai Tâm được múa dâng hoa trong hai ngày: 8g00 Chúa nhật cuối tháng, và ‘giã hoa’ 18g00 thứ Năm, Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng.

Ở nhà thờ Thị Nghè, những việc đạo đức như: lần chuỗi Môi Khôi, kiệu Đức Mẹ, múa dâng hoa lên Mẹ… là những hoạt động hằng năm mỗi khi đến tháng Hoa kính Đức Mẹ. Giữa cuộc đời nhiều biến động, có được Mẹ trên trời phù trợ dẫn dắt là một niềm khích lệ vô biên. Họ đạo luôn cảm tạ những ân huệ Chúa đã ban qua lời cầu bầu của Mẹ Vô Nhiễm là bổn mạng của giáo xứ. Lời kinh Magnificat của Mẹ trong dịp thăm viếng người chị họ Isave là mẫu gương khiêm hạ cho các tín hữu nói chung và cho giáo xứ nói riêng.

Mẹ đã đem ơn cứu độ của Chúa đến cho thánh Gioan Baotixita từ trong lòng thân mẫu, nguyện Mẹ thương giúp cho các thanh thiếu nhi biết noi gương Mẹ trong việc mau mắn mang tình thương Chúa đến cho thân nhân và cho người chung quanh bằng những việc làm đơn sơ nhỏ bé.

Nhờ ơn phù hộ của Mẹ, mong cho những việc đạo đức của các em thiếu nhi hòa nhịp cùng giáo dân trong họ đạo trở nên những dấu ấn không phai trong tâm trí của trẻ thơ, giúp các em lớn lên thành những người con thảo của Mẹ, và thành những Kitô hữu trưởng thành của Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top