Giáo xứ Thị Nghè: Chầu lượt thay Tổng Giáo phận Sài Gòn

Giáo xứ Thị Nghè: Chầu lượt thay Tổng Giáo phận Sài Gòn

WGPSG -- "Việc tôn sùng mầu nhiệm Thánh Thể là linh hồn của mọi đời sống Kitô hữu... Việc tôn sùng đó xuất phát từ tình thương và phục vụ tình thương, là đối tượng ơn gọi của chúng ta trong Đức Kitô", lời xác quyết của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là một trong các lời dẫn vào giờ Chầu Mình Thánh Chúa thay cho Tổng Giáo phận của cộng đoàn họ đạo Thị Nghè trong ngày Chúa Nhật Lễ Mình Thánh Chúa 16.06.2017, từ 09g30 đến 15g00.

Tất cả các thành phần Dân Chúa trong họ đạo, từ một em bé còn bồng trên tay đến các cụ già chống gậy, đã luân phiên tham dự giờ chầu dành cho các tu sĩ, các đoàn thể, các ban nhóm... Bắt đầu là giờ chầu của các thiếu nhi, trong đó có 65 em được hân hoan rước Chúa ngự vào tâm hồn lần đầu tiên, và kết thúc bằng giờ chầu chung trong toàn giáo xứ. Các linh mục nhà xứ đã lần lượt tham dự và hướng dẫn giờ chầu cho cộng đoàn.

Cộng đoàn trong họ đạo đã hiệp với Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức cha phụ tá Giuse, cùng với tất cả Dân Thánh trong Tổng Giáo phận Sài Gòn, dâng lời cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các hàng giáo phẩm, giáo phận, giáo xứ và tất cả nhân loại, đặc biệt cầu cho những ai đang gặp đau khổ, bệnh tật, thử thách, những nạn nhân của bất công, những kẻ đang sa đọa trong tội lỗi, trở thành nô lệ của ma túy, nô lệ tình dục.

Bài hát "Kinh Hòa Bình" kết thúc giờ chầu chung như nói thay lòng mong ước của cộng đoàn Dân Chúa: "Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người".

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn mạch tình yêu, ban cho nhân loại chúng con, nhất là các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết hành động theo Chân Lý và Tình Thương, hầu cho mọi người có thể cùng chung sống trong hòa bình và thịnh vượng luôn mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top