Giáo xứ Thị Nghè: Chào đón hai linh mục mới

Giáo xứ Thị Nghè: Chào đón hai linh mục mới

Giáo xứ Thị Nghè: Chào đón hai linh mục mới

“Đón hai cha phó An và Tâm về là tôi thấy 'an tâm' rồi”. Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã nói vui như trên khi giới thiệu hai linh mục phụ tá mới, Giuse Kiều Hoàng An và Giuse Nguyễn Ngọc Tâm, trong Thánh lễ đồng tế lúc 18g00 chiều thứ bảy 03.08.2019, tại nhà thờ Thị Nghè.

Tiếp theo, Lm chánh xứ Phêrô giới thiệu các Lm đồng tế: Lm chánh xứ Tân Phú và hai Lm Dòng Don Bosco, và các ông bà cố của hai Lm phụ tá với cộng đoàn.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè, còn có các thân nhân, các nam nữ tu sĩ, các thiếu nhi và bà con giáo dân ở hai giáo xứ Tân Phú và Bình An.

Bắt đầu bài giảng, Lm Giuse An nhắc lại đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu kể dụ ngôn “Người phú hộ”, và đặt câu hỏi chúng ta có ngốc như ông ta không khi toan tính sử dụng của cải mà lãng quên một số thứ khác quan trọng hơn? Sách Giảng viên cho chúng ta biết về sự hư không và giới hạn của con người, khi bước vào cửa sự chết tất cả vật chất đều là vô ích và tầm thường. Nhưng chết không phải là hết nếu chúng ta chọn Chúa làm cùng đích của đời mình. Xin đừng để của cải trần gian làm chúng ta quên Chúa, đừng để chúng ta lãng quên những quà tặng mà Chúa ban cho ta hôm nay, giờ đây và mãi mãi

Sau phần hiệp lễ, Lm Giuse Tâm đã bày tỏ tấm lòng tri ân đối với Lm chánh xứ đã đón tiếp hai anh em về giáo xứ. Lm Giuse cũng ngỏ lời cảm ơn các Lm đồng tế và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng thân nhân và cộng đoàn phụng vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top