Giáo xứ Thị Nghè: Cây cao bóng cả

Giáo xứ Thị Nghè: Cây cao bóng cả

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày Mồng Hai Tết 01.2.2014, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã dâng Thánh lễ chúc Thọ cho các cụ cao niên tại nhà thờ Thị Nghè. Năm nay, giáo xứ có 100 cụ trên 80 tuổi và 200 cụ trên 70.

Đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô đã cùng các cụ trong đoàn rước tiến lên cung thánh đang khi ca đoàn hát bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, cha sở nhắc đến đạo hiếu của người Việt Nam là một nét đẹp có từ ngàn xưa: Ông bà, cha mẹ yêu thương con cháu. Con cháu luôn kính trọng và hiếu thảo với ông bà. Tiếc rằng nét đẹp văn hóa này đã dần dần mai một, vì những thay đổi quá nhanh của xã hội. Sau ba điều răn dạy kính thờ Thiên Chúa, điều răn thứ bốn dạy ta phải thảo kính cha mẹ. Sách Xuất Hành có ghi: “Ngươi hãy thờ kính cha mẹ, để được sống lâu trên đất mà Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi đã ban cho ngươi” (Xh 20,12). Con cái có bổn phận hiếu thảo, vâng phục cha mẹ. Cha mẹ có bổn phận nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho con cái. Ông bà cha mẹ vừa là những cây cao bóng cả che chở, vừa là những tấm gương tốt cho con cháu noi theo. Con cháu biết kính trọng, chăm sóc ông bà, cha mẹ sẽ làm các bậc bề trên vui lòng và muốn sống lâu cùng lũ cháu đàn con. Cầu chúc các cụ hưởng những ngày Tết thật êm đềm bên con cháu.

Trước khi ban bình an cuối Thánh lễ, cha sở đã làm phép những tràng chuỗi Môi Côi lóng lánh đủ màu sắc để tặng cho các cụ.

Tiếp theo, ông Tổng thư ký HĐMVGX thay mặt cộng đoàn dâng lên các cụ những lời chúc tốt đẹp, cầu mong cho các cụ sống lâu để làm bóng cả, làm nơi bình yên cho con cháu tề tựu vây quanh. Một đại diện các cụ nói lên lòng biết ơn cha sở và hai cha phụ tá đã không quản ngại khó nhọc lo cho giáo dân có một hội trường sạch đẹp làm nơi hội họp, và một Nhà chờ phục sinh rộng rãi khang trang ngay tầng trệt để các cụ dễ dàng đến đọc kinh cho ông bà, tổ tiên. Nguyện cho quý cha nhà xứ được nhiều hồng ân Chúa hầu có thể chu toàn công việc mục vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g15, các cụ lên chụp hình lưu niệm với cha sở theo từng giáo khu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top