Giáo xứ Thị Nghè: Cầu nguyện cho ơn gọi

Giáo xứ Thị Nghè: Cầu nguyện cho ơn gọi

WGPSG -- "Các em đã được sinh ra trong lòng Giáo hội nhờ bí tích Thanh Tẩy. Hãy cầu nguyện cho ơn gọi nền tảng này, để từ đó khám phá ra ơn gọi trong tương lai".

Hưởng ứng sứ điệp Ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi của Papa Phanxicô với chủ đề: "Ơn gọi được sinh ra trong lòng Giáo hội", các thiếu nhi giáo xứ Thị Nghè đã tham dự buổi cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 53 với cùng chủ đề "Ơn gọi được sinh ra trong lòng Giáo hội" vào lúc 09g30 sáng Chúa nhật 17.04.2016.

Hiện diện trong buổi cầu nguyện có quý cha nhà xứ, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, đại diện phụ huynh. Về phía dòng tu có quý thầy dòng Thánh Thể, quý xơ của các dòng: Phaolô, Mến Thánh Giá Thủ đức, Đức Bà Truyền giáo, Tiểu Muội và Con Đức Mẹ Người Nghèo.

Để mở đầu, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã giải thích cho các thiếu nhi hiểu ý nghĩa của chủ đề: Các em là những người đã được sinh ra trong lòng Giáo hội nhờ bí tích Rửa Tội, các em cần cầu nguyện cho ơn gọi nền tảng Kitô hữu này, hầu có thể khám phá ra ơn gọi riêng trong tương lai. Để đạt được điều này, các em nên siêng năng tham dự Thánh lễ, học giáo lý và tham gia nhóm ơn gọi của giáo xứ.

Cha sở vừa dứt lời, các thiếu nhi trong tu phục đủ màu sắc từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh trong lời bài hát "Hành trang người trẻ". Từng em trong tu phục phó tế, linh mục và giám mục ra trình diện cộng đoàn khi hai MC giới thiệu các cấp bậc của ơn thiên triệu qua bí tích Truyền Chức Thánh.

Kế tiếp, quý xơ của các dòng tu trong giáo xứ cũng tự giới thiệu về linh đạo, tôn chỉ Mục đích của từng dòng. Ngoài ra, các em cũng được hiểu biết thêm về một số dòng nam và nữ qua tu phục và linh đạo đời sống cộng đoàn như các dòng: Phanxicô, Thánh Tâm Huế, Tu hội Nhà Chúa, Nữ Thừa Sai Bác ái, Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đaminh nữ, Cát Minh và Mân Côi.

Chương trình được tiếp nối với bài múa "Niềm xác tín của con" nói lên tâm trạng của các tu sĩ dâng hiến trọn đời cho Chúa. Sau vũ khúc, là phần giới thiệu sinh động về nhà dòng của quý thầy dòng Thánh Thể. Một thầy đã hát lên bài "Tình khúc tạ ơn" để diễn tả niềm vui khám phá ra tình yêu Chúa qua ơn gọi của mình.

Buổi cầu nguyện tiếp tục bằng bài hát "Kinh Hòa Bình" trong khi các em trong tu phục với nến sáng trên tay tiến lên cung thánh. Lời kinh nguyện cho các linh mục, tu sĩ trong ngày Chúa Chiên Lành đã được cộng đoàn cất lên để kết thúc ngày quốc tế cầu nguyện cho ơn gọi.

Quý cha, quý thầy và quý xơ đã chụp hình lưu niệm cùng các em mặc tu phục để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Các thiếu nhi tạm biệt nhau với niềm vui được hiểu biết thêm về các dòng tu và về ơn gọi được sinh ra trong lòng Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top