Giáo xứ Thị Nghè: Bài ca tình yêu

Giáo xứ Thị Nghè: Bài ca tình yêu

WGPSG -- "Vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Ápraham và cho con cháu đến muôn đời".

Đó là câu bắt đầu bài giảng của cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng trong Thánh lễ đồng tế kỷ niệm 99 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần đầu với ba trẻ tại Fatima (13.5.1917), vào lúc 12g00 trưa thứ Sáu 13.5.2016 tại nhà thờ Thị Nghè. Cộng đoàn Dân Chúa đã đến nhà thờ từ lúc 11g30 để lần chuỗi Môi Khôi dâng kính Mẹ.

Trước khi tiếp tục bài giảng, cha sở lược sơ qua bối cảnh Thế chiến thứ I lúc Đảng Cộng Sản Nga ra đời gây nhiều hệ lụy. Mẹ hiện với ba trẻ ban hành sứ điệp: Ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu Tâm và năng lần chuỗi Môi Khôi, để chấm dứt chiến tranh đem lại hòa bình cho nhân loại. Bí mật Fatima đã ứng nghiệm qua từng thời điểm: Hòa bình trở lại, Thế chiến thứ II bùng nổ khi người ta không ngừng xúc phạm đến Chúa... Sứ điệp hòa bình và tình thương của Mẹ Fatima vẫn thích hợp với mọi thời đại. Kỷ niệm ngày Mẹ hiện ra tại Fatima, ước mong mỗi người luôn nhớ thực hành ba mệnh lệnh của Mẹ.

Lời kinh Magnificat (Lc 1,46-56) là một bài ca tình yêu, diễn tả ân phúc Thiên Chúa dành cho Mẹ trong công trình cứu chuộc trải dài qua muôn thế hệ. Một ân phúc mà trinh nữ Maria không thể giữ kín trong lòng phải vội vã vượt đường xa đến chia sẻ với người chị họ Elizabeth: "Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc." Nguyên tổ đã rời xa Chúa vì tội kiêu ngạo, nhưng Ngài vẫn dành lòng thương xót cho tổ phụ Ápraham và các con cháu. Mẹ Maria được đặc ân làm Mẹ Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu vô tận Chúa dành cho nhân loại. Nguyện xin Trái Tim Mẹ toàn thắng trên thế giới và trong tâm hồn mỗi con cái Mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g00. Cộng đoàn ra về trong ánh nắng chói chang giữa trưa hè nhưng lòng dịu mát khi nhớ đến lời ca tình yêu: "Lòng thương xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia, dành cho những ai kính sợ Ngài."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top