Giáo xứ Thị Nghè: Ba ngày tĩnh tâm mùa Chay cho người trưởng thành

Giáo xứ Thị Nghè: Ba ngày tĩnh tâm mùa Chay cho người trưởng thành

Giáo xứ Thị Nghè: Ba ngày tĩnh tâm mùa Chay cho người trưởng thành

“Nhu cầu biết người khác cần đến mình, và nhu cầu biết chia sẻ và cho đi."; đó là hai nhu cầu sống còn của đức tin mà linh mục (LM) giảng phòng Giuse Đỗ Quang Khang đúc kết sau hai ngày đầu của ba ngày tĩnh tâm từ 28 tới 30.04.2019 vào lúc 18g00, của cộng đoàn Dân Chúa nhà thờ Thị Nghè.

Trong hai ngày 28 và 29, sau các câu hỏi phản biện đặt ra cho cộng đoàn về ông phú hộ và Lazarô trong bài Tin Mừng theo Thánh Luca: "Giàu có phải là tội không?" và "Nghèo có phải là phúc không?", LM Giuse đúc kết: Người phú hộ không có tội vì giàu sang, mặc gấm vóc lụa là, tiệc tùng hàng ngày. Ông có tội vì đã không nhận ra người ăn mày đang thiếu thốn cần sự giúp đỡ của mình. Từ đó, mỗi cá nhân có thể nhìn lại mình để xem mình có quan tâm giúp đỡ những người sống chung quanh không. Còn Lazarô không phải có phúc vì nghèo, đói, mình đầy ghẻ chốc. Lazarô có phúc vì đã chấp nhận hoàn cảnh của mình không than van kêu trách, trong cảnh khốn cùng không có gì ngoài ghẻ,  ông ta đã cho các con chó liếm ghẻ của mình. Bài học rút ra "Không có ai nghèo đến nỗi không có gì mà cho", không có tiền bạc thì cho công sức, cho một lời an ủi, cho đôi tai lắng nghe...

Ngày tĩnh tâm cuối, từ câu chuyện dụ ngôn Người Cha Nhân Lành trong bài Phúc Âm theo thánh Luca, LM Giuse dẫn giải cho cộng đoàn thấy hai người con trai là đại diện cho hai nhóm người: Những người tội lỗi: Thu thuế và kẻ tội lỗi tìm đến Chúa để mong được ơn thứ tha. Và những người biệt phái và luật sĩ: giả hình, tự cho là mình không có tội, nên xầm xì sao Chúa lại đón tiếp nhóm người kia. Mọi người sẽ nhận ra hình ảnh của mình trong hai nhóm người này, mọi người đều là tội nhân vì đã phản bội lòng thương xót của Chúa, không chu toàn phận con thảo, mà thật lòng sám hối quay về cùng Ngài.

Cuối Thánh lễ ngày thứ ba, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đại diện cộng đoàn cảm ơn LM Giuse đã giúp cho cộng đoàn có ba ngày tĩnh tâm sốt sắng. Đáp từ, LM giảng phòng chúc mọi người biết quay về cùng Chúa, sống những ngày mùa Chay còn lại thật thánh thiện, và được hưởng một mùa Phục Sinh thật vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top