Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Chiều ngày 30/08/2014, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Tống Viết Bường, hạt Phú Thọ, Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức cho 24 ứng viên, trong đó có 20 em thuộc giáo xứ và 4 em do giáo xứ Thánh Phaolô hạt Tân Sơn Nhì gởi đến. Chan hòa trong bầu khí hân hoan đón mừng Đức Tổng còn có quý cha, quý tu sĩ và đông đảo dân Chúa từ các nơi tựu về.

Dù đang trong mùa mưa, nhưng bầu trời hôm nay thật quang đãng, mát mẻ như là món quà mà Thiên Chúa ban tặng cho cộng đoàn giáo xứ Thánh Tống Viết Bường trong ngày vui trọng đại này. Các ứng viên chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và phụ huynh của các em, đứng thành hai hàng chào từ cổng nhà thờ vào tới tiền sảnh, tạo thành bầu khí thật hân hoan mà trang nghiêm, vui tươi và sốt sắng trong tâm tình háo hức chờ đợi vị chủ chăn của Tổng Giáo phận. Đúng 17g20, Đức TGM Phaolô đến với nụ cười rạng rỡ bước vào cổng nhà thờ. Ngài được quý cha và cộng đoàn dân Chúa nồng nhiệt chào mừng trong tiếng pháo tay giòn giã.

Thánh lễ bắt đầu lúc 17g30 do Đức TGM Phaolô chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse chính xứ Tạ Huy Hoàng, cha Giuse Lê Văn Lập. Hiệp dâng trong Thánh lễ này, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và quý phụ huynh, còn có quý tu sĩ, quý khách mời và đông đảo các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu Lễ, cha chính xứ đã thay mặt toàn thể cộng đoàn, nói lời hân hoan chúc mừng trước sự hiện diện của vị chủ chăn Tổng Giáo phận. Đây là lần đầu tiên, sau khi nhậm chức tại TGP TPHCM, Đức TGM về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ.

Đức TGM cũng bày tỏ niềm vui được hiện diện trong cộng đoàn nhỏ bé giáo xứ Thánh Tống Viết Bường qua việc cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Vào phần phụng vụ Lời Chúa, bài đọc 1 và 2 do hai em đại diện những ứng viên sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức công bố, và cha Giuse Lê Văn Lập công bố bài Tin Mừng. Sau đó, cha chính xứ Giuse đã giới thiệu lên Đức TGM 24 ứng viên được xem là hội đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong phần giảng giải Tin Mừng, bằng những từ ngữ giản dị, gần gũi, Đức TGM đã giúp cộng đoàn và các em nhận thức sâu hơn về Chúa Thánh Thần, qua cái chết và sự Phục sinh vinh hiển của Đức Kitô, Đấng Phục Sinh đã ban tặng cho các tông đồ, cũng như cho Giáo hội một quà tặng hết sức quan trọng và quý báu đó là Chúa Thánh Thần: “Chính Ngài là Ngôi Ba Thiên Chúa, là Hồng ân cao quý nhất của Thiên Chúa. Ngài vừa là Ngôi Vị, vừa là Ân Sủng, chính trong Ân Sủng này mà chúng ta mới có tất cả những ân sủng khác. Chúa Thánh Thần đã ban cho chúng ta nguồn sống mới, thần khí mới như khi xưa Chúa Giêsu đã thực hiện nơi các môn đệ, khi Ngài phục sinh. Chúa Thánh Thần cũng chính là ngọn lửa tình yêu, qua sự hun đúc và hoạt động của Ngài trong mỗi chúng ta, giúp ta được nuôi dưỡng, trưởng thành và triển nở đức tin qua đời sống bác ái, yêu thương mọi người”.

Để kết thúc bài giảng, ngài nói: “Hôm nay, các con nhận lãnh Chúa Thánh Thần chính là để tiếp nối sứ mạng loan báo Tin Mừng tình thương của Thiên Chúa, để chúng con có được sức mạnh tình yêu trong cuộc đời, vượt qua mọi trở ngại, mọi cám dỗ, mọi khó khăn để chúng con sống đạo cho tốt, là chứng nhân của Đức Kitô”.

Sau bài giảng, Đức TGM đã mời cộng đoàn và cách riêng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin và ngài cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức qua việc đặt tay, xức dầu trên từng ứng viên. Đây là giây phút quan trọng nhất được các em mong chờ trong suốt nhiều năm qua. Các em ý thức – bằng sự cố gắng học hỏi giáo lý, đào sâu và sống Lời Chúa của chính bản thân từng người, cũng như nhờ sự hướng dẫn, động viên, cầu nguyện của quý cha, quý tu sĩ, của các bậc cha mẹ và rất nhiều người khác – mà hôm nay các em đã thực sự được chuẩn bị, được thêm nhận thức, trưởng thành hơn trong đời sống đức tin của mình; và theo đó, các em mới được Đức TGM ban bí tích Thêm Sức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị phụ huynh thay mặt cho các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lên lòng biết ơn đối với vị chủ chăn của Tổng Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ, các anh chị giảng viên giáo lý. Đồng thời, một em thiếu nhi đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ, kính dâng lên Đức TGM bó hoa tươi thắm để nói lên tình con thảo đối với vị cha chung của Tổng Giáo phận.

Thánh lễ khép lại lúc 18g50 cùng ngày, trong sự vui mừng hân hoan của toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là các em mới được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau đó, Đức TGM, quý cha đồng tế cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top