Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Rước lễ Lần đầu và Tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Rước lễ Lần đầu và Tuyên hứa Bao Đồng

WGPSG -- “Chúng ta hãy biết chiêm ngắm nơi Gia đình Chúa Ba Ngôi, áp dụng sống và thực hành nơi gia đình nhỏ của mình”.

Trên đây là lời giảng của linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ Thánh Tống Viết Bường, trong ngày Giáo hội mừng lễ trọng thể Chúa Ba Ngôi. Cách riêng nơi giáo xứ (GX) còn là ngày vui mừng đón nhận 18 em Rước lễ lần đầu, và 13 em thiếu nhi Tuyên hứa Bao Đồng. Thánh lễ được cử hành long trọng vào lúc 8g00 ngày 16.6.2019 do Lm Giuse chánh xứ chủ tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài các thụ nhân nêu trên còn có quí soeur, các anh chị giáo lý viên, quí phụ huynh và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 8g00, đoàn rước cha chủ tế từ ngoài sân tiến vào nhà thờ tạm trong tiếng hân hoan ca mừng nhập lễ.

Bước vào Thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng tâm tình vào ngày lễ trọng kính Chúa Ba Ngôi, đồng thời cầu nguyện cho các em sau một quá trình dài học hỏi giáo lý, hôm nay các em được Rước Thánh Thể Chúa và Tuyên hứa Bao Đồng.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse đã mời một em nói lên trước cộng đoàn về quá trình 12 năm học hỏi giáo lý để đạt kết quả được Tuyên hứa Bao Đồng. Qua đó, ngài hướng cộng đoàn đến cảm nhận biết bao hồng ân mà Thiên Chúa tuôn đổ nơi cộng đoàn giáo xứ nhỏ bé, thân yêu này. Nhìn vào con số 18 em được Rước lễ Lần đầu và 13 em Tuyên hứa Bao đồng tuy nhỏ, nhưng với giáo xứ chỉ có hơn 500 nhân danh thì đây là một tỉ lệ lớn và là niềm vui lớn của cả cộng đoàn. Có được ngày vui lớn này, tiên vàn là nhờ ơn Chúa ban. Đồng thời, các em đã kiên trì học hỏi giáo lý, tu dưỡng bản than, trang bị cho mình hành trang tri thức cần thiết để lãnh nhận ơn sai đi làm chứng cho Tin Mừng Tình Yêu của Chúa đến với.

Ngài diễn giảng thêm: “Trong niềm hân hoan tạ ơn Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng ta hãy biết chiêm ngắm, học nơi Gia đình Chúa Ba Ngôi, áp dụng sống và thực hành nơi gia đình nhỏ của mình để từng người, từng gia đình trở nên những chứng nhân, diễn tả, giới thiệu diện mạo Tình Yêu của Chúa đến với mọi người trong môi trường chúng ta sống và làm việc”.

Cuối cùng, ngài mời cộng đoàn cùng hát lên bài hát, với ca từ rất ngắn gọn “cám ơn, biết ơn, tạ ơn… trời” nhưng diễn tả cả tấm lòng yêu mến, tri ân của cộng đoàn trong bầu khí hân hoan vui mừng.

Sau phần tuyên xưng đức tin, các em được xướng tên tiến lên cung thánh để nói lên lời tuyên hứa của mình trong ngày lãnh nhận ơn “sai đi”, dưới sự chứng nhận của Lm chánh xứ và của cộng đoàn

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 9g00 cùng ngày. Sau thánh lễ, Lm chánh xứ đã chụp hình lưu niệm chung với các em và gia đình trong ngày mừng kỷ niệm của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top