Giáo xứ Thánh Tịnh: Mùa Vui

Giáo xứ Thánh Tịnh: Mùa Vui

WGPSG -- Vào lúc 6g30 sáng Chủ Nhật III Mùa Vọng 13.12.2009, giáo xứ Thánh Tịnh, thuộc giáo hạt Gia Định, tọa lạc tại số 47/57 Nguyễn Văn Đậu, Phường 06, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM, đã hân hoan đón tiếp Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về chủ sự Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 48 anh chị em và Rước Lễ Lần Đầu cho 25 em.

Trong bầu không khí náo nức, niềm vui dường như bao trùm tất cả mọi người: từ các anh chị em sắp được lãnh nhận Bí Tích, gia đình của họ đến các Hội Đoàn và toàn thể giáo xứ, nhưng vui nhất có lẽ là các anh chị em Giáo lý viên và cha chính xứ Đaminh Nguyễn Đức Bình vị chủ chăn hiền lành của giáo xứ Thánh Tịnh trong mùa gặt này. Mùa gặt của niềm vui diễn ra trong Mùa Vọng càng thêm vui và ý nghĩa cho Mùa Giáng Sinh Năm Thánh 2010 sắp tới của giáo xứ Thánh Tịnh.

Đoạn Tin Mừng Lc 3,10-18 giới thiệu vai trò và sứ vụ dọn đường, sửa lối để Chúa đến của Thánh Gioan Tiền Hô qua việc loan báo, tẩy rửa, và sửa đổi đời sống những người Do Thái lúc bấy giờ, được Đức cha Phụ tá chia sẻ trong phần bài giảng của Thánh Lễ thật dễ thương và gần gũi.

Đức cha Phụ tá giải nghĩa câu hỏi “Rước Lễ Lần Đầu là gì?” của Ngài đặt ra trước đó: "đơn giản đấy là việc lần đầu được rước lễ, rước Mình Thánh Chúa Giêsu vào lòng. Đức Cha củng cố thêm cho các em ý thức rõ việc kết hợp cụ thể và thiêng liêng với Chúa Giêsu qua hình bánh rượu trong Bí Tích Thánh Thể."

Cũng vậy, câu hỏi “Thêm Sức là gì?”: Đức cha giải thích đó là sự "Lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần, đóng dấu vào linh hồn để mình trở thành con chiên của Chúa Giêsu, kết hiệp mật thiết với Ngài trong sứ vụ loan báo và rao giảng Tin Mừng bằng chính đời sống kính Chúa yêu người của mình."

Nhân dịp này, qua bài giảng cho các anh chị em Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu, Đức cha cũng nhắc nhớ, mời gọi mọi người hãy cố gắng sống tích cực thay đổi đời sống của mình với hình ảnh gần gũi quen thuộc là dọn dẹp những “Lô Cốt” trong tâm hồn để chuẩn bị đón Chúa vào lòng.

Cuối lễ, ông Chánh trương Giuse Nguyễn Văn Huấn đã thay mặt Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn Đức cha Phụ tá Phêrô và cộng đoàn đến tham dự hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu hôm nay.

Thánh lễ khép lại bằng bó hoa tươi thắm của một em thiếu nhi và tràng vỗ tay vang rộn của cả cộng đoàn tham dự Thánh lễ dành cho Đức cha, biểu hiện niềm vui và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ Thánh Tịnh những quả ngọt đầu Mùa Vui.

Đôi nét lược sử giáo xứ Thánh Tịnh


Từ những năm 1954, giáo xứ Thánh Tịnh khi ấy chỉ là một ngôi Nhà Nguyện nhỏ bé được xây dựng sơ sài cho những gia đình sống quanh đó có nơi cầu nguyện và tham dự Thánh lễ. Với các cha được cắt cử thay nhau đến cử hành Thánh Lễ.

* Năm 1962 được nâng lên giáo xứ với 400 giáo dân, hiện nay số giáo dân là 1193 (Nam: 574; Nữ: 619) với diện tích đất gần 1800 m2.

- Năm 1960 thánh đường đầu tiên xây xong
- Năm 1987 nhà thờ được nới rộng
- 20.10.95-29.02.96 xây Đài Đức Mẹ và nhà xứ
- từ 1995-mùa Phục Sinh 2004 xây dựng và đại trùng tu hoàn thành Nhà Thờ

Các linh mục phụ trách giáo xứ
  - 1962-1964: Lm. Luca Phạm Anh Dụ
  - 1964: Lm. Giuse Trần văn Bình
  - 1964-1969: Lm. Đaminh Mai Trọng Hiền
  - 1975-1993: Lm. Vinh Sơn Ngô Minh Tân
  - 1993- đến nay: Lm. Đaminh Nguyễn Đức Bình

Giáo xứ hiện nay có 4 Giáo khu:
  Giáo khu Têrêxa; Giáo khu Giuse; Giáo khu Inhaxiô; Giáo khu Đaminh

BCH Hội Đồng giáo xứ nhiệm kỳ 2009 - 2012
  - Chánh trương: Ông Giuse Nguyễn Văn Huấn
  - Phó Chánh trương: Ông Giuse Nguyễn Thanh Bình
                                   Ông Gioan Nguyễn Quốc Tuy
  - Thư ký: Ông Phêrô Đỗ Văn Minh
  - Thủ quỹ: Ông Giuse Đặng Trung Lai

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top