Giáo xứ Thành Tâm: Thánh lễ an táng ông cố Đaminh Trần Văn Ruệ

Giáo xứ Thành Tâm: Thánh lễ an táng ông cố Đaminh Trần Văn Ruệ

WGPSG --  “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng”

Trong niềm thương tiếc, hiệp thông cầu nguyện, vào lúc 8g30, ngày 22-12-2015, tại nhà thờ Thành Tâm, hạt Long Thành, GP Xuân Lộc, cha phó Đaminh Trần Quang Khải, giáo xứ Lạc Quang, thuộc Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ nhà Chúa, đã chủ sự Thánh lễ an táng cho ông cố Đaminh, là thân phụ của cha Đaminh.

Đồng tế với ngài có cha Gioakim Nguyễn Văn San, Bề trên Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ nhà Chúa; cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng hạt Hóc Môn; cha Giuse Dương Đức Hưng, chánh xứ giáo xứ Thành Tâm; cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân, nguyên cha quản nhiệm giáo xứ Thành Tâm; cha Giuse Đinh Đồng Chuyên là cha cháu của ông cố Đaminh và 45 quý cha trong TGP Sài Gòn, quý cha trong Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ nhà Chúa.

Mặc dù vào những ngày cận Giáng Sinh nhưng đã có đông đảo quý tu sĩ, các đoàn thể trong và ngoài xứ, quý cộng đoàn, bà con thân hữu, bạn bè xa gần đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Đaminh.

Lúc 8g30, đoàn đồng tế tiến từ nhà xứ lên nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn thật sốt sắng.

Sau khi cha cháu Giuse Đinh Đồng Chuyên công bố Tin Mừng Thánh Luca, Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân đã chia sẻ: Lời Chúa hôm nay là một đoạn Tin Mừng nổi bật của Mùa Vọng, nhưng cũng rất phù hợp với Thánh lễ An táng. Con Người cũng sẽ đến vào ngày chúng ta không ngờ, vào giờ chúng ta không biết; chính vì thế anh em hãy tỉnh thức và sẵn sàng. Mùa Vọng là mùa đón chờ Chúa đến, Giáo hội mời gọi chúng ta chuẩn bị tâm hồn để mừng đón Chúa Giáng Sinh, đồng thời đón mừng Chúa sẽ đến. Nếu không tỉnh thức sẵn sàng, chúng ta sẽ mất Chúa đời đời; chính vì vậy Lời Chúa luôn nhắc nhở chúng ta: “Các con hãy tỉnh thức và sẵn sàng”. Cha Phaolô suy luận, nếu ông cố không tỉnh thức mà ngược lại thì sao? Chúng ta không có quyền xét đoán ngày giờ Chúa đã định cho ông cố. Thời giờ chúng ta đang sống chính là thời giờ của ân sủng, thời giờ của lòng thương xót. Cha Phaolô đã nhắc lại lời ông cố khi còn sống đã tâm đắc một câu: “Mỗi khi anh chị em gieo một hạt thóc, một hạt đậu bé nhỏ, là anh chị em đã gieo vào lòng đất một niềm hy vọng, nó sẽ lớn lên và sẽ được mùa bội thu”. Nếu chúng ta làm việc gì tốt, là chúng ta đang gieo niềm hy vọng, mà chúng ta gieo niềm hy vọng là chúng ta đã sống Mùa Vọng.

Kết thúc Thánh lễ, cha Đaminh Trần Quang Khải nói lời cảm ơn quý cha Bề trên, quý cha, quý tu sĩ, quý cộng đoàn, ân nhân, thân bằng quyến thuộc xa gần.

Sau đó là nghi thức tiễn biệt do Cha Giuse Dương Đức Hưng, chánh xứ Thành Tâm, cử hành. Sau đó, linh cữu ông cố đã được di quan đến nghĩa trang giáo xứ Thành Tâm trong niềm thương tiếc. Xin Chúa sớm đưa linh hồn ông cố về hưởng vinh phúc trên Thiên Đàng.

Ông cố ra đi đã để lại sự mất mát lớn cho giáo xứ và tang quyến. Nhưng thật an ủi biết bao, khi giáo xứ và tang quyến đã được quý cha bề trên, quý cha, quý tu sĩ, Cha Phanxicô Xaviê chánh xứ Lạc Quang, quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ, Ban hành giáo giáo họ, các đoàn thể, các em thiếu nhi thuộc giáo xứ Lạc Quang đã đến dâng Thánh lễ tại gia, và mọi người đã đến phúng viếng, chia buồn cùng tang quyến, và hôm nay cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối cùng cho ông cố Đaminh.

Ông cố Đaminh Trần Văn Ruệ, sinh năm 1938 tại Bùi Chu. Từ trần lúc 00g45 ngày 18.12.2015, nhằm ngày 08 tháng 11 năm Ất Mùi, tại ấp 3, xã Suối Trầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, thuộc giáo xứ Thành Tâm, giáo hạt Long Thành, GP Xuân Lộc.  Hưởng thọ 77 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top