Giáo xứ Thánh Tâm: Giáo Hội hôm nay

Giáo xứ Thánh Tâm: Giáo Hội hôm nay

Giáo xứ Thánh Tâm đón Đức Cha Phêrô Phụ tá về chủ sự Thánh lễ Tạ ơn ban Bí Tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu.

WGPSG (31.10.2009) - Giáo xứ Thánh Tâm chiều ngày 31-10 hòa trong niềm hân hoan và vui mừng được đón Đức Cha Phêrô Phụ tá về chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức cho 48 em cùng 32 em rước lễ lần đầu của giáo xứ. Thánh lễ đồng tế được cử hành trong bầu khí thiêng liêng, long trọng, bắt đầu bằng đám rước với sự tham dự của Đức Cha, cha Chánh xứ Đaminh Phạm Văn Đổng, các cha giúp xứ thuộc Dòng Anh em hèn mọn, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn.

Đức Cha Phụ tá đã chia sẻ niềm hạnh phúc và vui sướng của các em trong ngày nhận Ấn tín của Chúa Thánh Thần. Trong bài chia sẻ của mình, ngài cũng bày tỏ nỗi niềm, những trăn trở và băn khoăn trước sự xuống cấp về đạo đức trong giới trẻ hiện nay. Đức Cha mong mỏi mỗi gia đình sẽ cùng với giáo xứ quan tâm chăm sóc con em mình nhiều hơn nữa, đặc biệt chăm lo cho các em về đời sống đức tin và gìn giữ đạo đức trong đời sống thường ngày. Thánh lễ kết thúc sau lời cảm ơn chân thành của cộng đoàn đối với Đức Cha, trong niềm vui sướng và hạnh phúc của những tâm hồn thơ trẻ vừa được nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần, cũng như được đón Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu tiên. Các em từ nay đã bước sang một cột mốc mới trong đời sống Ki-tô hữu của mình. Cầu chúc các em sẽ ngày một gắn bó mật thiết với Chúa nhiều hơn và lớn lên trong ơn Thánh của Người.

Được thành lập từ năm 1971, lấy Thánh Tâm Chúa Giêsu làm bổn mạng, giáo xứ Thánh Tâm hiện nằm tại số 43 Trần Hưng Đạo, khu phố 1, phường Hiệp Phú, Q.9, được cha Đaminh Phạm Văn Đổng chăm sóc. Năm 2004, giáo xứ được tu bổ và xây dựng lại, và nay trở thành nơi sinh hoạt và cầu nguyện của một cộng đoàn tín hữu gần 1500 người, được chia thành 7 giáo khu. Các tu sĩ Dòng Anh em hèn mọn gồm 7 vị đã cùng với Hội đồng Giáo xứ tận tình chăm lo những công việc chung của giáo xứ. Giáo xứ có tất cả 9 lớp giáo lý được sinh hoạt đều đặn, giúp các em thiếu nhi ngày một trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Giáo xứ cũng đã có những người con đi theo ơn gọi và đang là chủng sinh. Hiện Cha xứ đang cùng cộng đoàn chuẩn bị từng bước xây dựng Nhà xứ sau đến Thánh đường dể phục vụ cho sinh hoạt của giáo xứ ngày càng thêm phát triển hơn, từ đó sinh thêm nhiều ơn ích cho cộng đoàn Dân Chúa.

Top