Giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì: Hành trình bác ái Mùa Chay

Giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì: Hành trình bác ái Mùa Chay

Giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì: Hành trình bác ái Mùa Chay

 WGPSG-- “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mc 6, 37).

Thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu, trong tâm tình Mùa Chay và trong bối cảnh nạn dịch Covid-19 đang hoành hành, Giáo xứ Thánh Phaolô - Hạt Tân Sơn Nhì –Tổng giáo phận Sài Gòn đã cầu nguyện, ăn chay và quyên góp Bác Ái để thăm viếng và trao quà cho các anh chị em bệnh nhân phong, người nghèo dân tộc vùng Tây Nguyên, từ ngày 02 à 07/3/2020.

Đoàn bác ái của giáo xứ gồm có Linh mục (Lm) Chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong - trưởng đoàn, Lm Phó Giuse, Lm Phó Phêrô, Lm Bình dòng Don Bosco, các vị trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các giáo khu, các ban ngành và 2 thành viên từ Dallas.

Đoàn đã thăm và trao 2.522 phần quà (815 phần cho bệnh nhân phong, 1.707 phần cho anh chị em dân tộc nghèo). Phần quà gồm: gạo, mì gói, đường, bột canh, dầu ăn, nước tương, dầu gió, chà bông, quần áo, bánh kẹo, giày dép… Các phần quà này được mọi thành phần trong và ngoài Giáo xứ, và cả anh chị em tôn giáo bạn hy sinh đóng góp.

Ngoài ra, giáo xứ còn gởi bao thư tiền đến các bệnh nhân phong (300.000đ/ bao thư) và người nghèo (200.000đ/ bao thư). Lm chánh xứ cũng trao đến các linh mục và các sơ phụ trách một khoản tiền để giúp cho người nghèo..

Trước Thứ Tư Lễ Tro, Lm Chánh xứ, các Lm Phó, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể đã “khởi động” chương trình Bác Ái Mùa Chay: mua gạo, mì gói, thực phẩm, thu gom quần áo…Đỉnh cao của “chương trình khởi động” là hai ngày Chúa Nhật VI Thường niên và Thứ Tư Lễ Tro.

Sau thánh lễ 19g00 Chúa Nhật I Mùa Chay (01/3), rất đông anh chị em đã cùng nhau xếp hàng hóa lên 5 xe, mỗi xe 16 tấn.

Thứ hai ngày 02/3: Đoàn khởi hành chuyến đi, đoàn đã dâng Thánh Lễ lúc 4g30 sáng tại Nhà thờ Giáo xứ, để xin Chúa thánh hóa và ban bình an cho chuyến đi, cũng như cầu nguyện cho các anh chị em bệnh nhân phong, người nghèo sắc tộc cũng như mọi người đã đóng góp. Sau đó, đoàn tập trung tại đài thánh Cả Giuse, đặt chuyến bác ái trong sự bảo trợ của ngài.

Địa điểm đầu tiên đoàn ghé thăm là trại phong Di Linh 1 và 2. Đoàn đã được anh chị em và các sơ thuộc Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đón tiếp. Tại đây, đoàn đã trao 153 phần quà (trại 1: 85 phần, trại 2: 68 phần) và 100 bao thư tiền cho các em học sinh và sinh viên ở trại phong Di Linh 2.

Sơ Tú phụ trách trại Di Linh 2 cho biết: “Từ khi dịch Corona Virus xuất hiện không có đoàn nào đến thăm chúng con. Hôm nay, đoàn Giáo xứ Thánh Phaolô là đoàn đầu tiên đến thăm”. Sau khi thăm hỏi, trao các phần quà, đoàn chia tay để tiếp tục trao 100 phần quà cho các anh chị em nghèo sắc tộc thôn Gân Reo, huyện Đức Trọng; và 300 phần quà cho các anh chị em nghèo sắc tộc thuộc Giáo xứ Đạ Tông (qua các sơ Tu viện Mến Thánh Giá An Hòa).

Thứ ba ngày 03/3: Đoàn đến thăm trao 50 phần quà cho anh chị em bệnh nhân Phong IaBlu – Giáo xứ Thánh Đaminh. Sau đó, đoàn đến thăm và trao 200 phần quà cho anh chị em bệnh nhân phong các làng Tel Jỗ, Nhã, Ia Hlong, Tel Ngõ, Thyr, Mai…thuộc giáo xứ Mỹ Thạch; 200 phần quà cho anh chị em các làng: Pan, Ea Long, Hố Lâm, Mor, Thoong, Nhà, Ba Bết…thuộc Giáoxứ Mân Côi.

Thứ tư ngày 04/3: Đoàn gửi 80 phần quà (40 phần cho anh chị em bệnh nhân phong, 40 phần cho anh chị em nghèo sắc tộc) qua Lm chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm. Sau đó, đoàn trao 94 phần quà cho anh chị em bệnh nhân phong ở Làng La - xã Gào; Làng Tang – xã IaChía; Làng Ta - Ia O và 110 phần quà cho các làng: Nui, Phan, Gào, Nú, Tung, Ngó Răng, Ba, Bô Chanh, Xon Cho, Đê, Mor Trang, Mot Đeng, Moi Trê, Grông. Cuối ngày, đoàn đã thăm 50 anh chị em bệnh nhân phong và 35 anh chị em nghèo ở làng Plei Ngo, Dak Doa.

Thứ Năm ngày 05/3: Đoàn đến Giáo xứ Kon Thụp, xã Kon Thụp để trao 40 phần quà cho anh chị em bệnh nhân phong, 210 phần quà cho anh chị em dân tộc nghèo. Sau đó, đoàn đến xã Kon Chiên, trao 45 phần quà cho bệnh nhân phong, 105 phần quà cho người nghèo; 400 kg gạo cho anh chị em làng Dông và làng Đồn thuộc xã Pờ Tó. Cuối ngày, đoàn đến Giáo xứ Đak Sờ Mei và trao 350 phần quà.

Thứ sáu ngày 06/3: Đoàn khởi hành đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen, giáo phận Kon Tum. Tại đây, đoàn có Thánh Lễ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ cùng Thánh Cả Giuse đã ban cho đoàn có chuyến Bác Ái Mùa Chay bình an và ý nghĩa. Đồng thời, đoàn cũng cầu nguyện cho các anh chị em bệnh nhân phong, anh chị em sắc tộc nghèo và cho tất cả mọi người đã góp công, góp của, góp sức cho chuyến đi. Sau đó, đoàn đến thăm điểm cuối cùng là giáo xứ Ling La, trao 300 phần quà cho anh chị em nghèo sắc tộc tại đây.

Thứ bảy ngày 07/3: đoàn khởi hành từ Buôn Mê Thuột về giáo xứ Thánh Phaolô kết thúc chuyến Bác Ái Mùa Chay 2020 vào lúc 17g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top