Giáo xứ Thánh Phaolô: Thánh Lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thánh Lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

WGPSG -- Giáo Xứ Thánh Phaolô hạt Tân Sơn Nhì đã cử hành Thánh lễ kính Thánh Martino de Porres để cầu nguyện cho các bệnh nhân lúc 17 giờ 15 thứ bảy 03-11-2012.

Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong đã đồng tế với Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn trong Thánh lễ hôm nay.

Dưới sự hướng dẫn của Cha chánh xứ, những ngày vừa qua Ban Bác ái đã đi đến từng nhà có người bệnh, thăm nom tặng quà và mời các bệnh nhân đi dự Thánh Lễ này.

Thánh lễ hôm nay có khoảng hơn 100 bệnh nhân trong Giáo xứ về tham dự. Hình ảnh Ban Bác ái và nhiều người khác giúp các bệnh nhân vào nhà thờ đã gây xúc động cho bệnh nhân và cả cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Không xúc động sao được khi các bệnh nhân ngồi xe lăn được các bạn trẻ ân cần giúp đẩy xe lên đường dốc, còn người phải chống nạng thì được hai ba người khác dìu lên từng bậc thang, thậm chí có người còn được bế, được cõng vào nhà thờ.

Trong bài giảng, Cha phụ tá tập trung diễn giảng lời Chúa dạy: “Chẳng có điều răn nào trọng hơn là mến Chúa yêu người…Yêu tha nhân cách cụ thể trong việc yêu người đau ốm bệnh tật…”. Mừng lễ Thánh Martino, cha cũng nói sơ lược về tiểu sử và các nhân đức của thánh nhân.

Thánh nhân được sinh ra vào ngày 09-12-1579 tại Lima thủ đô nước Cộng Hòa Péru do một cuộc tình duyên lén lút giữa một chàng Hiệp sĩ tên là Don Juan de porres và một thiếu nữ da đen người Panama tên là Ana Velasquez.

Lớn lên, Martino đi tu dòng Đaminh. Những nhân đức nổi bật nhất mà thầy Martino đã ra công tập luyện: Đứng đầu là khiêm nhường, rồi đến nhẫn nại, hãm mình, vâng lời, đặc biệt là lòng mến Chúa yêu người. Martino coi lòng mến Chúa như động lực thúc đẩy Thầy thực hiện việc yêu người, yêu những người nghèo khó, những người bệnh tật đau yếu, những người trắc nết và bụi đời.

Cha giảng lễ tha thiết xin Thánh nhân cầu bầu cùng Chúa, xin Chúa nhận lời nguyện xin của những bệnh nhân đang hiện diện nơi đây cũng như những bệnh nhân vắng mặt, xin cho họ được chịu đựng những đau khổ về bệnh tật thể xác cho nên.

Thêm một hình ảnh gây xúc động nữa, khi quý cha ân cần xuống tận nơi chỗ các bệnh nhân để họ rước Mình Thánh Chúa cách long trọng.

Được biết, hằng năm tại giáo xứ không chỉ có Thánh Lễ này để cầu nguyện cho các bệnh nhân, nhưng hơn 30 năm qua vào lúc 19 giờ thứ sáu đầu tháng đều có Thánh Lễ dành riêng cho các bệnh nhân. Các Thánh lễ này được cử hành luân phiên tại các Nhà Nguyện của bốn Giáo Họ do Cha chánh xứ chủ tế.

Thánh lễ kết thúc, không ai bảo ai mà mọi người cùng nhau phụ giúp các bệnh nhân ra về đồng thời trao cho nhau những nụ cười như khích lệ, như đồng cảm với những đau đớn bệnh tật mà các bệnh nhân đang chịu đựng.

Xin Chúa vì công nghiệp của Thánh Martino, ban cho mỗi người có được một tấm lòng biết rộng mở và thương xót người khác, đặc biệt là những người nghèo khổ, bệnh tật, cô đơn và bất hạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top