Giáo xứ Thánh Phaolô: Thánh lễ 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thánh lễ 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG – “Đức Mẹ Fatima đã ở với giáo xứ chúng ta 50 năm và cây hoa đại bên cạnh Đức Mẹ cũng được 50 năm. 50 năm qua, Mẹ đã ban muôn vàn ơn lành cho giáo xứ và mỗi người chúng ta”, cha Phaolô Phạm Trung Dong -chánh xứ Thánh Phaolô- đã nói như thế khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành vào chiều 13.5.2017 tại khuôn viên thánh đường.  

Thánh lễ hôm nay có 3 phần: Tôn vinh Đức Mẹ bằng cuộc rước trọng thể; Dâng hoa kính Đức Mẹ; Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

Rước tượng Đức Mẹ Fatima

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima từ đền Thánh Phêrô thuộc giáo họ Thánh Phêrô (Khu 2) tiến về nhà thờ giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn. Tham gia cuộc cuộc rước với chặng đường dài gần hai cây số có quý nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân, đội trống, đội kèn Tây và đội hoa khoảng 100 người. Khi đến nhà thờ, mọi người đã tập trung  trước đài Đức Mẹ để cùng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ ngoài trời.

Dâng hoa kính Đức Mẹ

Buổi dâng hoa hôm nay đặc biệt hơn các lần khác là dâng hoa ngoài trời, nơi đài Đức Mẹ, và bắn 20 quả pháo bông chào Mẹ. Đội hoa gần 100 người phối hợp các đoàn thể và dòng tu: Thiếu nhi, các Bà Mẹ Công Giáo, các ca đoàn; đặc biệt có các nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng dâng hoa lên Đức Mẹ, diễn tả theo tâm tình và cung từ của 7 bài hát: “Ngọn nến lung linh”, “Cầu Mẹ Maria”, “Nén hương đoàn con dâng”, “Lời Mẹ nhắn nhủ”, “Tình khúc mân côi”, “Lạy Mẹ Fatima”, “Ave Maria con chào Mẹ” do ca đoàn giáo họ Thánh Phêrô đảm trách. Đây là thành quả sau bao ngày tập luyện theo từng nhóm riêng và ráp lại, để hôm nay hiệp dâng lên Đức Mẹ Fatima những đóa hoa thiêng với lòng con thảo đối với Mẹ hiền.

Thánh lễ Tạ ơn

Sau buổi dâng hoa là Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại đài Đức Mẹ Fatima của giáo xứ đã thu hút gần 3.000 người đến hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Gioan Bt. Nguyễn Văn Thuận chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phaolô và cha phó Đa Minh Phạm Văn Tụ.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ chia sẻ: “Đức Mẹ Fatima đã ở với giáo xứ chúng ta 50 năm, và cây hoa đại bên cạnh tượng Đức Mẹ cũng được 50 năm. Trong 50 năm qua, Đức Mẹ ban đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ và mỗi người chúng ta. Ngài luôn chở che cho giáo xứ, cho cả những người không có đạo, và họ đã nhìn thấy người đàn bà đưa tà áo trắng đỡ bom đạn cho họ trong thời chiến tranh”.

Sau khi nhận phép lành toàn xá kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ đến đài Thánh Cả Giuse để cầu nguyện cùng thánh cả và bắn 20 quả pháo bông.

Tiếp tục, cộng đoàn rước tượng Đức Mẹ vào nhà thờ và tiến lên cung thánh.

Nơi đây, cha chủ sự đọc lời nguyện kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra vể trong tâm tình tri ân Mẹ Fatima, vì Mẹ đã luôn hiện diện với giáo xứ trong suốt 50 năm qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top