Giáo xứ Thánh Phaolô: Thành lập GĐPTTTCG

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thành lập GĐPTTTCG

WGPSG -- Chiều thứ Bảy ngày 23.11.2013, 14 tân đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Thánh Phaolô, cộng đoàn giáo xứ cùng với cha chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa xung quanh nhà thờ trước khi long trọng cử hành Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.

Đầu lễ, cha xứ giới thiệu cùng cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ hôm nay có cha hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, cha Linh hướng GĐPTTTCG hạt Phú Thọ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, cha cậu của cha xứ đến từ Giáo phận Huế cùng đại diện BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM và các xứ đoàn bạn trong giáo hạt. Sau bao ngày tìm hiểu về Nội quy GĐPTTTCG cùng với sự hướng dẫn của ông trưởng ban hạt Phú Thọ, giáo xứ Thánh Phaolô chọn ngày thành lập trùng vào ngày Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, vị vua của lòng thương xót Chúa đến trần gian như một món quà tặng ban cho trần gian. Ngài đến không phải để kết án cũng không kêu gọi người công chính nhưng để kêu gọi kẻ tội lỗi (Mc 2,17).

Đúng 17g30, cha Giuse hạt trưởng chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Thánh Phaolô hôm nay đã có thêm hội đoàn gia nhập vào đại GĐPTTTCG. Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ: Mỗi người đều được Chúa gọi cách riêng. 14 đoàn viên gia nhập vào GĐPTTTCG hôm nay đã nghe Chúa gọi mời để trở nên tông đồ Thánh Tâm Chúa trong việc đem lửa yêu mến và lòng thương xót Chúa đến với gia đình mình, giáo xứ mình và trong môi trường mình đang sống.

Sau bài giảng, cha linh hướng Anphongsô Hoàng Ngọc Bao chủ sự Nghi thức làm phép cờ và phù hiệu. 14 đoàn viên lên tuyên hứa, những cánh tay giơ cao hứa trung thành tuân giữ việc rước lễ đền tạ mỗi tháng, tuân giữ ngày Chúa nhật, không nói những điều lỗi đức trong sạch, giữ đức tiết độ, không mắc tệ nạn xã hội và vâng phục các mệnh lệnh của Giáo hội, chu toàn nhiệm vụ tông đồ Thánh Tâm Chúa trong việc đem lửa yêu mến và lòng thương xót Chúa đến với mọi người. Kế tiếp, cha chủ sự trao cho anh em nhận phù hiệu để nhắc nhở anh em và bảo đảm cho anh em được ơn trung thành bền đỗ ơn phần rỗi trong giờ lâm tử.

Đại GĐPTTTCG TGP xin chúc mừng BCH xứ đoàn Thánh Phaolô:

1. Đoàn trưởng: Ông Đaminh Nguyễn Đức Thuận
2. Đoàn phó 1: Ông Phêrô Bạch Hồng Sơn
3. Đoàn phó 2: Ông Giuse Đỗ ngọc
4. Thư ký: Ông Giuse Phạm Anh Tiến
5. Ủy ban Bác ái: Ông Tađêô Lê Văn Thoại
6. Thủ quỹ: Chị Anna Trần Mỹ Hạnh

Sau phần hiệp lễ, ông đoàn trưởng, đại diện xứ đoàn Thánh Phaolô, cám ơn quý cha, BCH các cấp cùng cộng đoàn đã hiệp dâng lời cầu nguyện và giúp cho Thánh lễ được tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc 19g00. Sau đó, quý cha cùng cộng đoàn tới hội trường giáo xứ dùng bữa cơm thân mật nhân ngày thành lập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top