Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm trại phong Di Linh

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm trại phong Di Linh

 WGPSG -- Thời Cựu ước, dân Chúa quen dùng các nghi lễ thanh tẩy, hiến tế để đền tội và cầu xin ơn tha tội. Nhờ lời giảng dạy của các Ngôn sứ mà dân Chúa đã dần dần có thêm những hình thức khác như bố thí, cầu nguyện và ăn chay để đền tội. Mục đích của các việc này là bày tỏ lòng sám hối, từ bỏ tội lỗi để quay về với Thiên Chúa.

Thực hành Lời Chúa qua Tám Mối Phúc (Mt 5,1-12), Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức một chuyến đi thăm các bệnh nhân phong tại trại phong Di Linh, Đà Lạt vào lúc 11g30 ngày 18-02-2013 (Mồng 9 Tết Quý Tỵ).

Anh chị em bệnh phong thật đáng thương, họ bị mặc cảm vì thấy ai cũng xa lánh họ. Vì thế, rất cần những tấm lòng bác ái, yêu thương để chia sẻ với họ những nỗi đau của thể xác và tâm hồn, chia sẻ những nỗi cô đơn trong cuộc sống, chia sẻ những thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần, chia sẻ những ánh mắt và nụ cười.

Noi gương Chúa Giêsu đã đến với bệnh nhân phong, đã an ủi và đã chữa lành cho họ (Mt 8,1-4), phái đoàn Gx. Thánh Phaolô cũng đã đến thăm các anh chị em tại trại phong Di Linh, Đà Lạt. Đoàn gồm có Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong là Trưởng đoàn, Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn, quý chức trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các giáo họ, các đoàn thể, Ban Bác ái xã hội, Ban Truyền thông và Ban Tài sản.

Đoàn đã đến thăm hai cơ sở, cơ sở 1 có 200 bệnh nhân, thuộc Gx. Di Linh, Gp. Đà Lạt, ngụ tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng do nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Tú và các nữ tu chăm sóc.

Cơ sở 2 có 160 bệnh nhân, ngụ tại Gia Lành, Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cách cơ sở 1 hơn 12 cây số do nữ tu Annê Hiển Dung và các nữ tu chăm sóc. Đoàn đã được các anh chị em bệnh phong và các nữ tu trong Tu hội Nữ tử Bác ái Vinh Sơn đón tiếp nhiệt tình. Cả hai nơi, đoàn đã hỏi thăm từng bệnh nhân, và Cha Phaolô tặng mỗi bệnh nhân một phần quà là một bao thư, trong đó có 200.000đ (hai trăm ngàn đồng). 30 bao quần áo mới và cũ, anh chị em trong đoàn đã tháo tung ra để các bệnh nhận tự chọn cho mình và gia đình. Riêng các em nhỏ, mỗi em cũng được 20.000đ (hai chục ngàn đồng) và quần áo mới kèm theo nhiều bánh kẹo.

Đoàn đã thăm hỏi 2 nơi, tổng cộng có 360 bệnh nhân. Cha Phaolô còn đưa cho các nữ tu chăm sóc, mỗi bên 5.000.000 (năm triệu đồng) và một số quần áo, bánh kẹo để các nữ tu tùy nghi sử dụng cho các bệnh nhân.

Như vậy, trong chuyến đi này, Gx. Thánh Phaolô đã đem đến cho Anh Chị Em bị bệnh phong 87.000.000đ (tám mươi bảy triệu đồng tiền mặt), 1/2 tấn quần áo và bánh kẹo các loại.

Trước khi chia tay, ai cũng bồi hồi xúc động, các bệnh nhân cũng đã cử đại diện cám ơn cha và các ACE trong đoàn, họ không biết nói gì hơn qua ánh mắt và khuôn mặt hiền hòa. Các nữ tu cũng thay mặt cho các anh chị em bệnh phong cám ơn quý cha và quý vị trong đoàn. Khi xe lăn bánh, những bàn tay vẫy chào tạm biệt thật là cảm động, quyến luyến!

Công tác bác ái xã hội đến với anh chị em bệnh phong là niềm an ủi, là niềm chia sẻ những nỗi đau đớn của họ về tinh thần cũng như vật chất. Ai cũng suy nghĩ về thân phận của những người kém may mắn, phải chịu căn bệnh nan y này. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ có sức chịu đựng và can đảm vượt qua thử thách của bệnh tật, và phó thác cho lòng nhân từ yêu thương của Chúa. Chúng ta hãy mời gọi nhiều người đến thăm nom, giúp đỡ và an ủi họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top