Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm hai trại phong Di Linh

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm hai trại phong Di Linh

WGPSG -- Thực hành Lời Chúa qua Tám Mối Phúc (Mt 5,1-12), Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì TGP Sài Gòn đã tổ chức một chuyến đi thăm các bệnh nhân phong tại hai trại phong Di Linh, Đà Lạt vào lúc 13g30 ngày 10-3-2014.

Anh chị em bệnh phong thật đáng thương, họ bị mặc cảm vì thấy ai cũng xa lánh họ. Vì thế, rất cần những tấm lòng bác ái, yêu thương để chia sẻ với họ những nỗi đau của thể xác và tâm hồn, chia sẻ những nỗi cô đơn trong cuộc sống, chia sẻ những thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần, chia sẻ những ánh mắt và nụ cười.

Noi gương Chúa Giêsu đã đến với bệnh nhân phong, đã an ủi và đã chữa lành cho họ (Mt 8,1-4), phái đoàn Gx. Thánh Phaolô cũng đã đến thăm các anh chị em tại hai trại phong Di Linh, Đà Lạt. Đoàn gồm có Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong là Trưởng đoàn, Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn, quý chức trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các giáo họ, các đoàn thể, Ban Bác ái xã hội, Ban Truyền thông và Ban Tài sản.

Đoàn đã đến thăm hai cơ sở, cơ sở 1 có hơn 100 gia đình bệnh nhân số người mắc bệnh phong là hơn 200 người, thuộc Gx. Di Linh, Gp. Đà Lạt, ngụ tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng do nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Tú và các nữ tu chăm sóc.

Cơ sở 2 có hơn 50 gia đình 25 người bị bệnh phong nặng và hơn 130 người bị nhẹ hoặc đã được chữa trị. Trại này có hơn 60 em thiếu nhi vẫn được các nữ tu lo cho đi học ở các trường phổ thông, điểm hai ở tại Gia Lành, Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cách cơ sở 1 hơn 12 cây số do nữ tu Annê Hiển Dung, nữ tu Matta Trần Thị Hoàng Hoa và các nữ tu chăm sóc.

Đoàn đã được anh chị em bệnh phong và các nữ tu trong Tu hội Nữ tử Bác ái Vinh Sơn đón tiếp nhiệt tình. Cả hai nơi, đoàn đã hỏi thăm từng bệnh nhân, và Cha Phaolô tặng mỗi bệnh nhân một phần quà là một bao thư, trong đó có 200.000đ (hai trăm ngàn đồng) ngoài bao thư còn có 10 ký gạo ngon, một thùng mì gói, một chai dầu ăn, 1/2 ký bột ngọt, bột nêm, đường, nước tương, cá khô, bánh kẹo v.v…

Số tiền và hiện vật để đi thăm này là do Cha chánh xứ kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người chia sẻ cho anh chị em tại các làng phong trong ngày thứ Tư Lễ Tro ăn chay đầu mùa Chay 2014.

Mỗi bên, đoàn tặng 30 bao quần áo mới và cũ. Anh chị em trong đoàn đã tháo tung ra để các bệnh nhân tự chọn cho mình và gia đình.

Cha Phaolô và các thành viên trong đoàn thương các em rất nhiều, cho tiền để các em mua tập vở hay dụng cụ học sinh. Mỗi em cũng được 20.000đ (hai chục ngàn đồng) và quần áo mới kèm theo nhiều bánh kẹo. Cha Phaolô, quý chức, các ân nhân và các bác tài xế lái xe cũng tự nguyện đưa tiền cho nữ tu phụ trách thiếu nhi để có phương tiện chăm lo cho các em đi học.    

Trước khi chia tay, ai cũng bồi hồi xúc động, các bệnh nhân cũng đã cử đại diện cám ơn cha và các ACE trong đoàn. Họ không biết nói gì hơn qua ánh mắt và khuôn mặt hiền hòa. Các nữ tu cũng thay mặt cho các anh chị em bệnh phong cám ơn quý cha và quý vị trong đoàn. Khi xe lăn bánh, những bàn tay vẫy chào tạm biệt thật là cảm động, quyến luyến!

Công tác bác ái xã hội đến với anh chị em bệnh phong là niềm an ủi, là niềm chia sẻ những nỗi đau đớn của họ về tinh thần cũng như vật chất. Ai cũng suy nghĩ về thân phận của những người kém may mắn, phải chịu căn bệnh nan y này. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ có sức chịu đựng và can đảm vượt qua thử thách của bệnh tật, và phó thác cho lòng nhân từ yêu thương của Chúa. Chúng ta hãy mời gọi nhiều người đến thăm nom, giúp đỡ và an ủi họ. Những người bên lề xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top