Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng lễ bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng lễ bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui chung của Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì đã mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) vào lúc 17g15 ngày 24.11.2012 do Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong đồng tế với Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn. 

Theo như chương trình đã được ấn định, lễ bổn mạng của HĐMVGX chia làm 2 phần: 

Phần 1: Tĩnh tâm vào lúc 19g00 ngày 23.11.2012 với đề tài: Học hỏi tài liệu học tập về Năm Đức Tin: Tông thư – Tự sắc Porta Fidei (Cửa Đức Tin). 

Cha chánh xứ và cha phụ tá hướng dẫn. Trước hết, đại diện Ban Thường vụ, kế đến, đại diện của 4 giáo họ, đại diện của các đoàn thể Công giáo tiến hành, đại diện 10 ban chuyên trách lần lượt lên trình bày và trả lời các câu hỏi trong tài liệu học tập về Năm Đức Tin: Tông thư – Tự sắc Porta Fidei (Cửa Đức Tin). Sau đó, các ban trình bày tiếp các hoạt động trong năm qua và cho biết hướng hoạt động trong Năm Đức Tin này. 

Cha chánh xứ kết thúc buổi tĩnh tâm bằng huấn dụ sau: Các việc cụ thể trong Năm Đức Tin mà Ban Thường vụ, Ban chấp hành các giáo họ, Ban Chấp hành các đoàn thể, các ban chuyên trách cần làm, là hãy chú tâm đọc Kinh Thánh, chia sẻ Lời Chúa, làm việc bác ái, hy sinh hãm mình, đi xuống các giáo họ, đến với các gia đình, nhất là những gia đình nghèo, gia đình có người đau ốm tàn tật, duy trì đọc kinh tối tại các gia đình, các nhà nguyện. Hãy đến với các anh chị em di dân, đọc kinh, chia sẻ Lời Chúa, chia sẻ cuộc sống với họ. 

Phần 2: Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho các thành viên HĐMVGX qua các thời kỳ và các ân nhân của giáo xứ. 

Sau bài Tin Mừng, Cha Giuse phụ tá giảng về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của HĐMVGX Thánh Phaolô. Không chỉ có 117 vị anh hùng tử đạo mà còn khoảng 300.000 người đã chết vì danh Chúa Giêsu. Trong số 117 vị thánh tử đạo có 44 giáo dân thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã can trường từ chối bước qua Thánh giá mà không sợ vua quan trần thế. Vì Chúa Giêsu chính là Vua trên các vua, là Chúa trên hết các chúa. Vì thế, chúng ta không chỉ tổ chức mừng kính long trọng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bên ngoài mà còn lắng đọng tâm hồn để gắn bó với các Ngài, bền lòng bền chí, trung thành với Đức Kitô cho đến hơi thở cuối cùng. 

Riêng HĐMVGX, hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam kiên trì và ký thác vào Chúa trong khi hết tâm phục vụ giáo xứ.  

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ ban phép lành Toàn xá trong Năm Đức Tin. Xin các Các Thánh Tử Đạo Việt Nam phù hộ cho các con cháu biết ăn ở thế nào để người ngoài nhìn vào là biết con cái của Chúa, biết làm việc lành phúc đức, biết giữ luật Chúa cho trọn, siêng năng đọc Kinh Thánh, suy niệm Lời Chúa, và biết noi gương các Ngài trung thành với Chúa mọi ngày trong đời sống.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top