Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng bổn mạng

 “Đối với tôi sống là Đức Kitô, tôi coi mọi sự là rác, so với một điều lợi duy nhất tuyệt vời là được biết Đức Giêsu Kitô”.

WGPSG --Trên đây là lời thánh Phaolô được Đức Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn nhắc lại trong Thánh lễ kính thánh Phaolô tông đồ trở lại, bổn mạng giáo xứ và cha chánh xứ, vào lúc 17g00 ngày 25-01-2019, tại nhà thờ thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì: số 280 Vành Đai Trong, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân. Trong Thánh lễ, Đức Giám mục Luy ban bí tích Thêm Sức cho 244 em và cho 144 em rước Mình Thánh Chúa lần đầu.

Thánh lễ do Đức Giám mục Luy chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Phaolô Phạm Trung Dong chánh xứ và 11 linh mục.
Hiệp dâng Thánh lễ có nhiều tu sĩ nam nữ, Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ  (HĐMV) giáo hạt, HĐMV và đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ thánh Phaolô, chật kín nhà thờ.

Trong bầu khí người người, nhà nhà tưng bừng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, giáo xứ thánh Phaolô tổ chức lễ bổn mạng giáo xứ và cha chánh xứ thật hoành tráng, lại được Đức Giám mục Luy về thăm, ban bí tích Thêm Sức cho 244 em và cho 144 em rước Mình Thánh Chúa lần đầu, càng làm cho cộng đoàn giáo xứ thêm vui tươi, hạnh phúc.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức Giám mục Luy mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Thiên Chúa nhờ lời cầu bầu của Thánh Phaolô ban xuống muôn ơn lành, đặc biệt là ơn khôn ngoan, thông minh, đạo đức cho những em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, cho giáo xứ mỗi ngày một thêm lòng tin yêu và trông cậy để mỗi người trở nên chứng nhân loan báo Tin Mừng khắp cùng bờ cõi trái đất như Thánh Phaolô.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ về ơn gọi của Sao-lô qua sự kiện gặp Chúa Giêsu qua giọng nói, tỉnh ngộ, trở lại tin theo Chúa Giêsu, trở thành tông đồ, lấy tên là Phaolô, đi rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại, khởi đầu cho rao giảng Tin Mừng khắp cùng bờ cõi trái đất.

Ngài kể về sự kiện Sao-lô đi Đa-mát để bắt những người tin theo Chúa Giêsu, bị ngã ngựa và mù. Ông gặp một người nói với ông: “Sao-lô, Sao-lô, sao ngươi bắt bớ ta, ta là Giêsu Nazarét”. Bấy giờ Sao-lô tỉnh ngộ và hỏi: “Lạy Chúa, tôi phải làm gì?”, ông bắt đầu gọi Đấng ông không tin là Chúa. Sao-lô được dẫn vào trong thành Đa-mát, gặp một người Do-Thái sùng đạo tên là Kha-na-ni-a, chính ông làm cho mắt Sao-lô được sáng lại và nói với rằng: “Ông đã được chọn để làm một sứ mạng vô cùng trọng đại là đi loan báo Tin Mừng Đức Giêsu Kitô cho muôn dân”. Từ đó, cuộc đời của Sao-lô bước ngoặc sáng hướng mới, cuộc đời của ông từ nay chỉ có một điều duy nhất mà ông coi là có lợi ích là được thấy Đức Giêsu Kitô, còn coi tất cả mọi sự còn lại là rác, là đồ bỏ: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô”. Cuộc gặp gỡ kỳ diệu đã thay đổi hoàn toàn một con người, nằm trong ơn Thiên Chúa đã chọn và gọi một thanh niên Sao-lô.

Đức Giám mục Luy nói vói các em thiếu nhi: Hôm nay, biến cố lãnh nhận lãnh Chúa Thánh Thần của 225 người, biến cố lần đầu tiên đón Mình Máu Thánh Chúa Kitô vào trong thân xác tâm hồn của 144 con người, cũng là biến cố gặp gỡ kỳ lạ. Chúng con đón nhận giây phút ấy là giây phút phải chìm đắm ngập tràn trong tâm tình thờ lạy, tạ ơn, chúc tụng, ngợi khen Chúa. Có Chúa Thánh Thần là có sức mạnh, là sự can đảm, bạo dạn tuyên xưng và loan báo Đấng mình tín nhiệm như Phaolô, hôm nay dám tuyên bố: “Đối với tôi sống là Đức Kitô, tôi coi mọi sự là rác, so với một điều lợi duy nhất tuyệt vời là được biết Đức Giêsu Kitô”.

Qua đó, Đức Giám mục mời gọi mọi người để Chúa Thánh Thần vào trong trái tim, cho Chúa Kitô hoàn toàn chiếm hữu mình. Những ai có Chúa Thánh Thần sẽ thấy được hoa trái là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ…
Cuối cùng, Đức Giám mục chúc các em thiếu nhi cũng biết ý thức và sống như vậy, nhờ Thánh Thần của Chúa hôm nay xuống trên tràn ngập trên các em.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Linh mục chánh xứ giới thiệu với Đức Giám mục 225 em đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức, xin Đức Giám mục chấp nhận.
Đức Giám mục chấp nhận và cử hành ban bí tích Thêm Sức.
- Khởi đầu là tuyên xưng đức tin, Đức Giám mục nhấn mạnh là tuyên xưng đức tin của chúng con.
- Đức Giám mục cùng các linh mục đồng tế đặt tay trên các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần cho các em.
- Đức giám mục lần lượt xức dầu trên trán và đặt tay trên đầu của từng em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, trong lúc đó ca đoàn và đội kèn đồng lần lượt vang lên tiếng hát và tiếng kèn chúc tụng Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Trong Thánh lễ, Đức Giám mục trực tiếp cho trên 100 em được rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên cách long trọng.
Cuối lễ, anh Giuse  Nguyễn Linh Nhạc – phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ - thay lời cộng đoàn giáo xứ hân hoan dâng lời cảm tạ Đức Giám mục, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách.

Đáp từ, Đức Giám mục Luy nói: Mùa gặt bội thu trước hết nhờ công lao của các phụ huynh vì gia đình là nơi ươm mầm đức tin và ơn gọi; nhưng hiện nay nhiều gia đình đang gặp khó khăn, chính vì thế năm nay Hội đồng Giám mục Việt Nam đặt dấu nhấn đồng hành cùng các gia đình gặp khó khăn. Để thoát khỏi khó khan, chúng ta cần có một điều kiện duy nhất là có Chúa ở cùng. Qua đó, ngài mời gọi mọi người trong gia đình hun đúc đời sống đức tin, đặc biệt cho con cái trong nhà qua những việc đạo đức, đạo đức thông thường nhất là gia đình cùng cầu nguyện chung trong gia đình.

Tiếng hát bài: “Tân phúc âm hóa giáo xứ” từ ca đoàn thiếu nhi thật ngọt ngào đã kết thúc Thánh lễ lúc 19g15. Sau Thánh lễ, Ban thường vụ HĐMV giáo hạt chúc mừng bổn mạng linh mục Hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong, liên hoan mừng bổn mạng, mừng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các em rước lễ lần đầu tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top