Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Tiếng Thiên Chúa nhắc nhở ta có thể là qua những bệnh tật, những thất bại trong công ăn việc làm, từ đó giúp ta biết nhớ đến Thiên Chúa trong cuộc sống mình”, là lời chia sẻ của cha Giuse Huỳnh Thành Phương - chánh xứ giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Phú Thọ, Sài Gòn - trong Thánh lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, bổn mạng giáo xứ, được cử hành vào chiều thứ Hai, ngày 25.01.2016.

Trước Thánh lễ, vào lúc 17g30, cha sở Giuse Huỳnh Thanh Phương đã chủ sự giờ cầu nguyện với Thánh Phaolô, ôn lại tiểu sử của thánh nhân, cầu nguyện cho giáo xứ và các vị ân nhân đã đóng góp cho giáo xứ trong những năm qua.

Hôm nay cũng là ngày cuối cùng trong tuần lễ cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu, cha sở mời gọi các thành phần trong giáo xứ luôn hiệp nhất yêu thương, biết chung tay góp sức xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn loan báo Tin Mừng theo gương thánh bổn mạng. Sau đó, cha sở và cộng đoàn cùng cung nghinh tượng Thánh Phaolô chung quanh nhà thờ.

Thánh lễ do cha sở Giuse Huỳnh Thành Phương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Nguyễn Huệ, thuộc tu hội Chúa Giêsu Linh Mục. Tham dự có các khách mời của giáo xứ, cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt có bà cố và gia đình cha sở.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha sở Giuse nói về kinh nghiệm đời sống đức tin qua những lần Thiên Chúa đánh động nhắc nhở mình. Ai trong chúng ta cũng có cái tôi tự ái, dễ bị sa ngã... Chúng ta phải nhìn lại cuộc sống mình, nhất là những lúc mình tự cao tự đại tưởng mình “ngon” hơn người khác. Tiếng Thiên Chúa nhắc nhở ta có thể là qua những bệnh tật, những thất bại trong công ăn việc làm, từ đó giúp ta biết nhớ đến Thiên Chúa trong cuộc sống mình. Thánh Phaolô đã được Chúa cho ngã ngựa trên đường đi Đamát khi bắt bớ Hội Thánh Chúa Kitô. Từ đó, thánh nhân đã thay đổi đời sống hoàn toàn, biết trở về với Thiên Chúa. Chúng ta phải quay trở về với tình thương của Thiên Chúa, bỏ đi những tính xấu của mình. Chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ trong tâm tình của một gia đình. Cha mời gọi mọi người hãy cộng tác với cha sở, chịu khó ra làm việc nhà thờ, bởi vì giáo xứ này là của anh chị em giáo dân chứ không phải của cha sở, cha không thể làm hết được mọi việc, nhưng rất cần sự cộng tác của anh chị em giáo dân. Chúng ta phải làm cho giáo xứ mỗi ngày được phát triển về mọi mặt, để làm sáng danh Chúa ở khu vực này.

Sau bài giảng, cha sở Giuse làm phép Bằng Ân nhân và trao Bằng cho những người đã đóng góp cho giáo xứ nhiều công sức, thời giờ và cả vật chất, tùy theo khả năng nghề nghiệp của mỗi người. Cha mong rằng qua việc trao Bằng cho những vị ân nhân này như biểu dương những bông hoa đẹp của giáo xứ, sau này sẽ có thêm nhiều người cộng tác với cha sở, theo đó mà làm việc chung trong nhà thờ.

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể, Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân những ân nhân đã đóng góp cho giáo xứ và cũng mời gọi, động viên nhau sống đức tin với ý thức sứ mạng của người Kitô hữu là cùng nhau ra đi loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa.

Xin thánh Phaolô Tông đồ chuyển cầu cho giáo xứ và ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên cha sở và tất cả mọi người trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top