Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

WGPSG -- “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9, 16). Đó là lời của Thánh Phaolô được linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng nhắc nhớ đến cộng đoàn khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức tân chánh xứ của linh mục Michael Phạm Trường Trinh tại giáo xứ Thánh Phaolô 3.

Thánh lễ diễn ra lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 10.8.2019 do linh mục (LM) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng -Hạt trưởng giáo hạt Tân Định- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha tân chánh xứ Michael Phạm Trường Trinh, cha nguyên phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn và một số cha chánh xứ trong giáo hạt.

Mở đầu, LM Phaolô đã chuyển lời tri ân của Đức cha Giám quản, Đức cha Luy và cha Tổng đại diện đến cha nguyên chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Thu với hơn 18 năm phục vụ tại xứ đạo Thánh Phaolô 3. Vì lý do mục vụ, các ngài đã không thể hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm nay.

Trong phần giới thiệu, cha hạt trưởng Phaolô cho biết: Linh mục Michael Phạm Trường Trinh đã có 14 năm linh mục, trước khi về giáo xứ Thánh Phaolô 3, ngài đã là chánh xứ nhà thờ Ninh Phát, huyện Bình Chánh được 6 năm.

Bắt đầu nghi thức nhậm chức, cha hạt trưởng Phaolô đã công bố bổ nhiệm thư của Tòa Tổng Giám mục do Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng ký ngày 25.6.2019 về việc bổ nhiệm linh mục Michael Phạm Trường Trinh trở thành tân chánh xứ giáo xứ Thánh Phaolô 3 thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Sau phần công bố thư bổ nhiệm, cha tân chánh xứ Michael thực hiện nghi thức tuyên xưng đức tin bằng việc quỳ trước bàn thờ Chúa, đọc kinh Tin Kính và tuyên thệ trung thành với Hội Thánh.

Tiếp đến, cha hạt trưởng Phaolô đã dẫn LM tân chánh xứ Michael:

  • Ngồi vào ghế chủ tọa.
  • Ngồi nơi tòa Giải tội.
  • Đến tháp chuông quy tụ cộng đoàn.
  • Mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

Kết thúc nghi thức nhậm chức, cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Chia sẻ trong bài giảng lễ, LM Phaolô đã nhắc lại những kỷ niệm xưa, những linh mục chánh xứ tiền nhiệm để nhắc nhớ đến cộng đoàn về những “ao rau muống muỗi mòng” thuở ban đầu, dần trở thành một giáo điểm thuộc giáo xứ Vườn Xoài và nay đã là giáo xứ Thánh Phaolô 3 khang trang, đầm ấm.

Cha quản hạt Phaolô cũng mời gọi cộng đoàn suy tư về Thánh Phaolô - Thánh bổn mạng giáo xứ. Hãy để ánh sáng của Chúa Thánh Thần biến đổi để trở nên một nhà truyền giáo đại tài cho dân ngoại. Những bước chân của những tông đồ thuở xưa cũng như những bước chân của những linh mục ngày nay đến các xứ đạo để loan báo Tin Mừng, xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho cha tân chánh xứ để ngài có thể hoàn thành tốt sứ vụ của mình.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục Giuse Nguyễn Tiến Ân có lời tri ơn cha quản hạt Phaolô đã quan tâm coi sóc giáo xứ trong thời gian luân chuyển, thiếu vắng linh mục quản xứ. Đồng thời, cũng gửi lời cảm ơn đến các cha chánh xứ trong hạt và quý cha đồng tế, các linh mục, tu sĩ, khách mời và cộng đoàn đã cùng góp mặt trong thánh lễ nhậm chức của tân chánh xứ.

Đáp từ, cha tân chánh xứ cũng đã có lời tri ơn HĐMV giáo xứ Phaolô 3 đã chuẩn bị để Thánh lễ nhậm chức được diễn ra tốt đẹp, đồng thời ngài cũng cảm ơn bà con và HĐMV giáo xứ Ninh Phát đã cùng đồng hành với ngài cho đến ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ trong niềm hân hoan đón mừng cha sở mới. Sau Thánh lễ, cha tân chánh xứ, quý cha đồng tế, quý chức và các khách mời đã cùng dùng buổi tiệc mừng thân mật trong khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top