Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Mừng lễ Thánh Mônica

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Mừng lễ Thánh Mônica

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 23/08/2014, tại thánh đường giáo xứ Thánh Phaolô 3, Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica do cha chánh xứ Thánh Phaolô 3 chủ sự.

Đồng tế với ngài có cha phụ tá Gioan Kim Khẩu và quý cha khách: cha Micae Ngô Đình Vãn, Dòng CCT - linh hướng dòng Ba Cát Minh, cha Phanxicô Assisi Maria Hoàng Thiên Triệu - chánh xứ Hòa An, Kiên Giang, cha Giuse Nguyễn Vĩnh Phan - chánh xứ Hậu Bối, Sóc Trăng và cha Phêrô Trương Minh Khoa - chánh xứ Fatima, Sóc Trăng.                       

Về phía khách mời, có sự hiện diện của quý bà đại diện của Hội CBMCG thuộc Giáo phận, giáo hạt Tân Định, Gx. Bùi Phát, Gx. Vườn Xoài, Gx. Thánh Gia và Gx. ĐMHCG.

Về phía Gx. Thánh Phaolô 3, có sự hiện diện của BTV và HĐMV, đại diện các hội đoàn và toàn thể hội viên chi hội CBMCG giáo xứ cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Thánh Phaolô 3.

Đầu lễ, cha chủ tế đã xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho CBMCG giáo xứ, đồng thời chúc mừng ngày kỷ niệm thành lập hội CBMCG giáo xứ được 40 năm. Ngài cũng chào mừng tân Ban Chấp hành của Hội nhiệm kỳ mới (2014-2018). Ngài không quên chào mừng và cảm ơn quý cha đồng tế đã đến dâng lễ từ các vùng sâu vùng xa miền Tây, và đã giới thiệu quý ngài với cộng đồng .

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn mạnh vào 2 điểm: Noi gương Thánh Mônica trong việc phó thác cầu nguyện liên lỉ cho con cái và gia đình được đẹp ý Chúa. Nhiệm vụ các bà mẹ là van xin Chúa giúp đỡ. Noi gương Đức Thánh Cha Phanxicô trong việc cầu nguyện, khiêm tốn, không chạy theo vật chất, nhất là trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình.

Sau chia sẻ Tin Mừng là phần Tuyên hứa của các thành viên tân Ban Chấp hành (TBCH) với nghi thức trao cờ cho TBCH rất trang nghiêm. Thánh lễ Tạ ơn được tiếp tục thật sốt sắng.

Cha chủ tế ban phép lành và kết thúc Thánh lễ trong niềm hân hoan của cộng đoàn.

Sau Thánh lễ là liên hoan khoản đài quý cha, quý khách, quý thành viên của hội và một số khách mời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top