Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi

WGPSG -- “Các con hãy siêng năng cầu nguyện dựa trên Lời Chúa, để được Chúa Thánh Thần biến đổi mỗi ngày, và cảm nghiệm được Chúa muốn gì và cần gì nơi mỗi người chúng con”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 14 thiếu nhi tại nhà thờ Thánh Phaolô 3, giáo hạt Tân Định, được cử hành lúc 17g30 ngày 16.7.2017.

Đồng tế với ngài có cha chánh và phó xứ Phaolô 3, quý cha khách mời từ dòng Chúa CứuThế, dòng Bởi Lời và dòng Camêlô.

Tham dự hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, ngoài 14 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng với cha mẹ đỡ đầu và gia đình, còn có quý chức Hội đồng muc vụ giáo xứ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Phaolô 3. 

Sau bài Tin mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu lên Đức cha 14 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức. 

Đức cha chia sẻ với các em về bổn phận của người Kitô hữu khi được lãnh nhận bí tích Thêm sức là sống chứng nhân cho Tin Mừng. Qua một số câu hỏi, ngài giải thích thêm về bí tích Thêm sức và ý nghĩa của việc làm dấu thánh giá cho các em. Từ đó, ngài hướng dẫn các em cách tự cầu nguyện dựa trên Lời Chúa hằng ngày, để được Chúa Thánh Thần biến đổi bản thân; và còn biết cầu nguyện cho tha nhân như ông bà, cha mẹ, thầy cô, cho linh mục và mọi người. Với sự hướng dẫn của Đức cha, các em đã tình nguyện đứng lên dâng lời cầu nguyện, nên đã nhận được những tràng pháo tay khích lệ của cộng đoàn.      

Tiếp theo các em đã tuyên xưng Đức tin và Đức cha ban bí tích Thêm sức

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời cám ơn Đức cha, quý cha và mọi người.

Sau đó, để tỏ lòng biết ơn lên Đức cha, quý cha, đại diện các em đã dâng các ngài những bó hoa tươi thắm. Đồng thời các em cũng cảm ơn cha mẹ, anh chị Giáo lý viên, quý chức và mọi người đã lo lắng bao năm qua, để các em có được ngày hôm nay.

Đáp từ, Đức cha cầu chúc giáo xứ Phaolô 3 luôn lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa và yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau đó, Đức cha chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top