Giáo xứ Thánh Phao Lô 3: Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Giáo xứ Thánh Phao Lô 3: Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Giáo xứ Thánh Phao Lô 3:  Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

TGPSG -- Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Phaolô 3 đã quy tụ với chủ chiên, Lm Michael chánh xứ, để tưởng niệm Cuộc Thương khó của Chúa Giêsu vào lúc 17 giờ, ngày thứ Sáu 07-04-2023. Sự sám hối và ăn năn thể hiện trên sắc diện mọi người khi Lm chánh xứ vác Thánh giá hướng dẫn cầu nguyện với 14 chặng đàng Thánh giá tại khuôn viên thánh đường.

Tiếp theo là nghi thức Tưởng niệm: các bài đọc và Suy tôn Thánh Giá Chúa.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã diễn giải: “Thời Cựu Ước vẫn có truyền thống dâng của lễ lên Thiên Chúa với những mục đích khác nhau, theo sách Lề Luật có đề cao: Của lễ Đền tội, Của lễ Giao hòa, Của lễ Tạ ơn. Đức Mẹ và Thánh Giuse cũng đã dâng Của Lễ để Thanh tẩy và để Tạ Ơn khi dâng Chúa Giêsu nơi Đền Thánh.

Sau này chính Chúa Giêsu cũng dạy dân chúng và mời gọi các người được Chúa chữa lành hãy đi dâng của lễ Tạ Ơn theo luật Môse. Ngài cũng đã nói với các môn đệ: “Anh em hãy ăn năn sám hối vì của lễ đó Thiên Chúa ưa thích đón nhận hơn tất cả các của lễ là vật chất. Các Ngôn Sứ, Tiên tri, thậm chí Thánh Gioan Tẩy Giả cũng đã nói Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, của lễ không tì tích dâng lên Thiên Chúa Cha để làm của lễ Hy Tế đền tội cho Nhân loại.

Trong cuộc tưởng niệm hôm nay, Lm chánh xứ đã nhấn mạnh đến Mầu nhiệm mà Chúa Giêsu đã mạc khải: Chính Ngài là Của Lễ dâng lên Thiên Chúa cách tự nguyện. Đây là Của Lễ Tự Hiến vì là điều đẹp ý Thiên Chúa Cha, điều làm tròn sứ mạng Cứu Độ của Con Thiên Chúa và là điều đánh động vào tâm hồn của nhân loại.

Nếu chúng ta không ý thức được Của lễ Tự Hiến thiêng liêng của Chiên Thiên Chúa thì chắc chắn Cuộc Thương khó này chỉ là vở tuồng diễn lại hằng năm cho chúng ta xem. Xin thưa không phải và không bao giờ được như vậy. 

Ước mong hôm nay sau khi lắng nghe bài Cuộc Thương khó của Chúa Giêsu, mọi người trong chúng ta sẽ thấy mình đã đón nhận Của lễ đẹp lòng Thiên Chúa Cha qua Đức Giêsu Kitô. Từ đó, việc ăn chay hãm mình, làm bác ái, phục vụ gia đình, cộng đoàn, xã hội mang một ý nghĩa tốt đẹp, sẽ trở thành Của lễ được Chúa Giêsu đón nhận cùng với Của lễ Tự Hiến và dâng lên Thiên Chúa Cha.

Thế Hiển (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top