Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê: Ngày của Mẹ với Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê: Ngày của Mẹ với Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào. Lời mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào. Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng mẹ yêu...” Hiếu thảo xưa nay là một trong những đức tính cao đẹp của người Việt Nam. Tác giả Y Vân đã đưa lòng hiếu thảo vào bài hát “Lòng mẹ” để mỗi khi bài hát này được cất lên, mọi người đều được nhắc nhớ đến lòng hiếu thảo đối với mẹ của mình.

Tại Mỹ, Ngày của Mẹ được tổ chức hằng năm vào Chúa nhật thứ hai của tháng 5. Ngày này được thành lập theo ý kiến của bà Anna Jarvis. Dần dần sáng kiến này như một trào lưu lan rộng trên toàn thế giới.

Năm nay, Ngày của Mẹ rơi vào Chúa nhật 13 tháng 05. Thật là một sự trùng hợp đáng quý vì ngày 13 tháng 05 cũng là ngày Đức Mẹ Maria hiện ra lần đầu tiên tại Fatima. Hôm nay cũng là “Ngày của Mẹ Fatima”.

Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê mừng Ngày của Mẹ vào hai Thánh lễ lúc 7g00 và 16g00. Trong Thánh lễ 7g00, lễ thiếu nhi tiếng Hoa, Cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ đã làm phép những món quà do những người con chuẩn bị sẵn để dành tặng mẹ yêu và những cành hồng do giáo xứ mừng các bà mẹ nhân ngày này.

Trong Thánh lễ lúc 16g00, lễ thiếu nhi tiếng Việt, Cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn đã chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn về công ơn cao quý của người mẹ. “Con không cha như nhà không nóc. Con không mẹ như đờn đứt dây. Đờn đứt dây còn thay, còn nối. Cha mẹ mất rồi tội lắm ai ơi”. Vì vậy, “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe chưa”. Không người mẹ nào mà không yêu thương con, không người mẹ nào không muốn con mình thành đạt. Chính vì thế, cha phụ tá đã khuyên các em thiếu nhi và cộng đoàn phải luôn biết thực hiện những điều mà cha mẹ mong muốn và yêu mến cha mẹ mình mỗi giây phút trong cuộc đời. Điều mà chúng ta làm đẹp lòng cha mẹ dưới đất cũng như người Mẹ yêu quý trên trời là thực hiện điều mà chính Chúa Giêsu đã truyền dạy: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy.” (Ga 14,15).

Sau Thánh lễ, quý cha đã gửi đến những người mẹ cành hoa hồng rực rỡ để thay lời cám ơn đã chăm sóc những mầm non tương lai của Giáo hội.

Ngày của Mẹ sẽ ý nghĩa hơn khi chúng ta không chỉ nhớ đến mẹ của mình mà còn phải cầu nguyện cho những người mẹ bị chính con mình bỏ rơi, bị ngược đãi và những người mẹ đã đi về cùng Chúa sau quãng thời gian lao khó nuôi đàn con khôn lớn thành người.

Nhân Ngày của Mẹ, chúng con xin cám ơn Đức Mẹ đã luôn cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho chúng con và hằng dìu dắt chúng con trên con đường về quê trời. Chúng con xin hứa với Mẹ sẽ không quên lời Mẹ dặn năm xưa là: “Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Môi Côi và tôn sùng Trái Tim Mẹ”. Xin Mẹ tiếp tục cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho các người mẹ trên toàn thế giới được nhiều ơn lành hồn xác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top