Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê: Khám bệnh và Tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người cao tuổi

Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê: Khám bệnh và Tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người cao tuổi

WGPSG -- Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán, phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Quận 05 tổ chức buổi Khám bệnh và Tư vấn sức khoẻ miễn phí cho khoảng 100 người cao tuổi vào ngày 09.03.2012.

Ngay từ lúc 7 giờ 30, đông đảo bà con giáo dân cũng như những người không có đạo thuộc địa bàn Quận 05 đã tề tựu tại Phòng Khám Bệnh Nhân Đạo (PKNĐ) cơ sở 3, tọa lạc trong khuôn viên giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê.

Về phía họ đạo, có sự hiện diện của Cha Stêphanô Huỳnh Trụ - linh mục chánh xứ, Chị Têrêsa Lê Thị Kim Thuỷ - Caritas giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, Phó Caritas giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Về phía Hội Chữ Thập Đỏ Quận 5, có sự hiện diện của Ông Huỳnh Văn Sen - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quận 05, Bà Đào Diệu Tâm - Phó Chủ tịch thường trực, Ông Trương Ngọc Long - Phó chủ tịch, Ông Trịnh Công Thịnh - Phó Chủ tịch UBMTTQ - Q5, Bà Cao Thị Minh Hiếu - Trưởng nhóm Công ty CP thực phẩm Nutifood, Bác sĩ Nguyễn Tấn Trí - PKNĐ cơ sở 3, Cô Hoàng Thị Lan -Dược tá và Hành chánh PKNĐ cơ sở 3.

Tất cả bà con đến khám đều được các Bác sĩ, Y tá tư vấn sức khoẻ cũng như đo huyết áp, đo điện tim, thử loãng xương và thử đường huyết miễn phí.

Trước khi ra về, mọi người đều nhận được một phần quà gồm 1 bịch đường và 1 hộp sữa Ông Thọ. Ngoài ra, công ty Nutifood còn pha sẵn những ly sữa Diabet Care (sữa dinh dưỡng cho người tiểu đường) để những bà con có thể dùng trong lúc chờ đợi.

Phòng Khám Bệnh Nhân Đạo cơ sở 3 có mặt từ năm 1996, là phòng khám do Hội Chữ Thập Đỏ Quận 05 phối hợp với giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê mở ra, chăm lo cho đời sống của giáo dân nghèo trong họ đạo cũng như những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hiện mọi chi phí tổ chức, sinh hoạt và thuốc men phục vụ cho Phòng khám đều do giáo xứ chi trả để phục vụ lợi ích cho những người có hoàn cảnh đặc biệt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top