Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Trại Hè Ra Khơi của Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Trại Hè Ra Khơi của Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Trại Hè Ra Khơi của Thiếu Nhi Thánh Thể

TGPSG - Trại Hè Ra Khơi với chủ đề “Thánh Thể” của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang đã được các thầy Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa và các GLV cộng tác tổ chức cho các em vào ngày Chúa nhật 11-6-2023 tại Dòng Đức Mẹ người nghèo - Thủ Đức.

Chương trình bắt đầu từ 6g sáng tới 21g. Trại Hè dành cho các em lớp Thêm Sức, Bao Đồng và Vào Đời, giúp các em có tình tương thân tương ái trong tập thể sau một năm học Giáo lý, Các em được một ngày sống trong bầu khí Thánh Kinh - Thánh Thể, gợi nhớ về tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống. Ban điều hành gồm linh mục (Lm) phụ tá Đaminh Trần Quang Khải - đặc trách Giáo lý Thiếu nhi, 6 thầy, và 19 Giáo lý viên (GLV). Trại sinh là 50 em thiếu nhi.

Các hoạt động: Tham dự Thánh lễ, chào cờ, Hành trình Sa mạc, các trò chơi vận động và Lửa thiêng Thánh Thể.

Trong bài giảng lễ, Lm Đaminh nói về ý nghĩa và mục đích trại hè. Sau đó, ngài giúp các em hiểu rõ hơn về Bí tích Thánh Thể (BTTT): Chúa Giêsu lập BTTT lúc nào? Ngài hiện diện trong BTTT như thế nào?... để giúp các em thêm yêu mến Thánh Thể và siêng năng rước Chúa ngự vào lòng.

Sau giờ lễ, các thiếu nhi bắt đầu vào Hành trình Sa mạc để tìm hiểu thêm về Thánh Thể là nguồn sống nuôi dưỡng tâm hồn. Các thầy tận dụng các kiến thức về Giáo lý, về nhạc lý, kỹ năng sinh hoạt vòng tròn và trò chơi lớn, lồng ghép vào các trò chơi hết sức vui nhộn tại mỗi trạm, giúp các em học biết rõ thêm về Thánh Thể. Trải qua các trò chơi, các em được rèn luyện các kỹ năng chuyên môn và tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội. Điều này làm cho Hành trình Sa mạc mới đầu nghe có vẻ khô khan, nhưng sự thật thì như nhận xét của trại sinh “Tưởng không vui mà vui không tưởng!”

Lúc 19g, bắt đầu Lửa thiêng Thánh Thể, kết thúc ngày trại. Một buổi tối vui tươi đầy ý nghĩa. Các em trình diễn các tiểu phẩm về cuộc sống gia đình, về tình yêu của Chúa Giêsu đã hiến mình làm của lễ nuôi sống con người. Chương trình trại hè kết thúc với bài: “Mang lửa về tim”. Các em cầm nến sáng trên tay, dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân các linh mục, các thầy, các Huynh trưởng, cùng cha mẹ và tất cả mọi người. Các em ra về vào lúc 21g cùng ngày với nét mặt rạng ngời niềm vui.

Được biết, trong nhiều năm qua, với sự đóng góp công sức của các thầy Tu đoàn dành cho thiếu nhi, từ một nhóm nhỏ thiếu nhi và vài GLV ban đầu, hiện nay đoàn TNTT của giáo xứ Thánh Khang đang dần lớn mạnh.

Đôi nét về Lược sử Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa:

Năm 1955, cha cố Giuse Maria Vũ Khoa Cử được giao trọng trách quy tụ và cải tổ tổ chức Thầy Giảng. Trải qua dòng thời gian, đến năm 2009, Hiến Pháp Tu đoàn Nhà Chúa được ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn phê chuẩn cho tới ngày nay. Hiện nay Tu đoàn Nhà Chúa đang Chiêu sinh Ơn gọi các thanh niên Công giáo từ 18-30 tuổi bắt đầu từ ngày 1 đến 2-7-2023. Các thanh niên muốn đăng ký tìm hiểu có thể liên lạc với Lm Phanxicô X. Hồ Sĩ Mậu - 0963 026 242 hoặc Lm Vinhsơn Đặng Minh Hoàng – 0909 982 315. Địa chỉ 195/29 XVNT, P.17, Quận Bình Thạnh (mời xem 2 poster đính kèm).

Bài: Tóc Ngắn (TGPSG)
 Ảnh: Jos Thiện 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top