Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lễ nhậm chức Tân chánh xứ

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lễ nhậm chức Tân chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 09g30 sáng Bảy, ngày 18-7-2015, cộng đoàn giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Thủ Đức đã hân hoan đón mừng cha Tân chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương.

Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ do cha Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Aloisio Lê Văn Liêu - Hạt Trưởng Hạt Thủ Đức, cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt Trưởng Hạt Phú Thọ, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt Trưởng Hạt Tân Sơn Nhì cùng trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, còn có quý chức HĐMVGX An Phú, đại diện các hội đoàn cùng một số giáo dân giáo xứ An Phú, quý thầy cộng đoàn Phanxicô Viện Tu, quý nữ tu cộng đoàn Nữ Đa Minh Rosa Lima và thân nhân cha tân chánh xứ.

Ngay sau khi cha Tổng Đại diện Inhaxio giới thiệu cha Tân chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, nghi thức nhậm chức của cha Tân chánh xứ Phêrô được bắt đầu:

- Cha Aloisio Lê Văn Liêu - Hạt trưởng hạt Thủ Đức - công bố Ủy Nhiệm thư của Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TP.HCM cử cha Phêrô Lê Hoàng Chương về làm tân chánh xứ giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, thay cho cha Đa Minh Hà Huy Dũng, sau 10 năm phục vụ giáo xứ nay đi nhận nhiệm sở mới.

- Cha Tân chánh xứ tuyên xưng Đức Tin trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

- Cha Tân chánh xứ đặt tay trên cuốn Kinh Thánh và nói lên tâm tình phó thác của mình.

Tiếp theo cha Tổng Đại diện hướng dẫn cha Tân chánh xứ cử hành các nghi thức sau:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử khi giao hòa mọi hối nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử và cộng đoàn giáo xứ.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha Tổng Đại diện chia sẻ cùng cộng đoàn về đoạn Tin Mừng theo Thánh Mt 1,16.18-21.24a nói về vai trò của Thánh Giuse trong chương trình cứu độ nhân loại của Chúa Giêsu. Ngài nói: “Thánh Giuse đã dành trọn cuộc đời phục vụ chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài không nói một lời nào qua những biến cố trong đời Chúa Giêsu, mà chỉ lo bảo vệ Chúa Giêsu và Đức Maria khỏi mọi sự nguy khó. Ngài như ẩn mình trước Chúa Giêsu và Đức Mẹ”. Cha chủ sự mượn câu nói của vua Pharaon Ai cập là “Hãy đến cùng Giuse”  (Lúc đó, Giuse là con của Giacop làm Tể Tướng của Ai Cập), để nhắn nhủ mọi người khi gặp khó khăn hãy đến cùng Thánh Giuse, bạn trăm năm với Đức Maria để xin cứu giúp.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức TGM Phaolô đã cử cha về chăm sóc mục vụ giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn giáo xứ đã đón nhận ngài về làm chủ chăn. Ngài kêu gọi cộng đoàn giáo xứ hãy trở thành đại gia đình luôn sống với nhau trong tình Hiệp nhất - Yêu thương - Phục vụ. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài để ngài chu toàn sứ vụ mục tử của mình.

Trước khi cha Tổng Đại diện và cha Tân chánh xứ ban phép lành kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm ơn và tặng hoa cha Tổng Đại diện,  quý cha hạt trưởng và cha Tân chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, cha Tân chánh xứ mời cha Tổng Đại diện và quý cha cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui trong ngày nhậm nhiệm sở mới của ngài.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top