Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Hồng ân Chúa như mưa

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Hồng ân Chúa như mưa

WGPSG -- "Trái tim Ta thổn thức, ruột gan Ta bồi hồi" (Hs 11,8)

Đó là câu Thánh Kinh mà Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc viện dẫn để diễn tả tình yêu của Chúa Giêsu trong Thánh lễ đồng tế cho 33 em Rước Lễ lần đầu, 47 em Thêm Sức và 28 em Bao Đồng, vào lúc 18g00 ngày 12/06/2015, tại giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang.

Nhân ngày kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức cha giúp các em hiểu thêm về tình yêu của Chúa Giêsu và Chúa Cha dành cho nhân loại trong đoạn Sách Thánh của tiên tri Hôsê. Để diễn tả tình yêu, người phương Tây thường dùng biểu tượng trái tim, còn người Á đông dùng chữ ruột gan. Tình yêu Chúa giống như người cha người mẹ nghiêng mình trên con, đút con ăn và tập con bước đi. Đoạn Tin Mừng Thánh Gioan thuật lại khi đến gần, thấy Chúa đã qua đời, một tên lính đã lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người tức thì Máu cùng Nước chảy ra. Các em rước lễ là chia sẻ Mình Máu cứu độ của Chúa. Nước tượng trưng Chúa Thánh Thần, nguồn nước hằng sống. Trong thơ Thánh Phaolô gởi các tín hữu Êphêsô, ngài đã nói đến chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của tình yêu Chúa mà không ai hiểu thấu được nếu không có ơn Chúa Thánh Linh. Thánh Thần Chúa là Chân lý dẫn đưa để nhân loại hiểu, yêu và tin vào Chúa một cách vững vàng hơn.

Sau bài giảng, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi, và nhận lời tuyên hứa của các em Bao Đồng. Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí nghiêm trang. Đến giờ rước lễ, các em Rước Lễ lần đầu đã được rước Mình và Máu Chúa.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã lên cám ơn Đức cha và một em đại diện thiếu nhi đã dâng ngài một bó hoa tươi thắm. Đáp từ, Đức cha cám ơn vị đại diện đã có những lời cám ơn ngọt ngào. Giáo xứ tuy nhỏ nhưng đã tổ chức mọi sự gọn gàng, trật tự. Lời cuối, ngài chúc các em lãnh nhận bí tích và tuyên hứa hãy hăng hái lên trong hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Các em thiếu nhi đã được chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

Giáo dân ra về trong bầu khí mát dịu của một ngày có mưa lớn sau một tuần nóng bức, lòng còn vương vấn lời bài hát "Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa...".


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top