Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Đêm ca nguyện Giáng Sinh liên xứ

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Đêm ca nguyện Giáng Sinh liên xứ

WGPSG -- Tối ngày 17/12/2016, tại giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang đã diễn ra đêm Ca nguyện mừng Chúa giáng sinh. Đêm nay, không chỉ có mặt của ca đoàn “chủ nhà” – ca đoàn Thiếu Nhi – mà còn có sự góp mặt của ba giáo xứ nữa trong giáo hạt Thủ Đức, như: Châu Bình, Từ Đức, Bình Thọ. Ngoài ra, còn có sự góp mặt đặc biệt của giáo xứ An Phú. 

Mở đầu cho đêm giao lưu là phần múa diễn nguyện của giáo xứ Thánh Khang, một phần mở đầu nhẹ nhàng cho đêm giao lưu, làm cho tâm hồn người tham dự như được lắng đọng lại, như cách mà chúng ta chuẩn bị để chờ đón một điều tuyệt vời hơn, hấp dẫn hơn.

Sau phần mở đầu, từng giáo xứ đã lên thể hiện phần ca hát của mình, mỗi giáo xứ hai bài. Những phần trình diễn đều được thể hiện một cách mộc mạc và chân thật nhất, tất cả đều được trình diễn tại chỗ từ phần hát đến phần nhạc cụ. Các phần trình diễn đều mang một nét riêng: cao trào, nhẹ nhàng, lắng đọng... Tất cả những cung bậc cảm xúc đều được thể hiện qua đêm nhạc, để lại trong lòng người tham dự một chút bồi hồi, một chút vấn vương, một chút lưu luyến. 

Sau phần ca diễn nguyện là phần ẩm thực. Ẩm thực có thể không phải là món gì đó cao sang, mắc mỏ; đơn giản chỉ là những món ăn bình dân: gỏi cuốn, bánh hỏi, súp... Vì phần ẩm thực ở đây cốt yếu là để các giáo xứ có thời gian giao lưu, trao đổi với nhau về các hoạt động của giáo xứ cũng như giáo xứ bạn, để quảng bá hình ảnh của các giáo xứ với nhau. Việc này nhằm góp phần tăng thêm tình đoàn kết giữa các giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức. 

Kết thúc đêm giao lưu hợp xướng, các giáo xứ đã có những tấm ảnh đẹp, những kỉ niệm tuyệt vời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top