Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Cầu cho ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Cầu cho ơn Thiên Triệu

WGPSG -- Vào lúc 7h00 sáng Chúa Nhật thứ 4 mùa Phục Sinh, Chúa Nhật Cầu cho ơn Thiên Triệu, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang hạt Thủ Đức, đã tổ chức thánh lễ thiếu nhi với phần mở đầu là chương trình giới thiệu các Dòng Tu.

Thánh lễ được bắt đầu từ việc rước Cờ Đoàn và các em thiếu nhi trong các trang phục đại diện cho các dòng tu. Đoàn rước bắt đầu từ di chuyển từ cuối nhà thờ lên gian Cung thánh trong tiếng hát của cộng đồng qua bài hát “Chứng nhân tình yêu” tạo nên một khí thế trang trọng bắt đầu buổi lễ.

Lần lượt các em trong trang phục các dòng tu của đa số các nhà dòng lớn của Giáo Hội Việt Nam: Dòng Saledieng, Dòng Đaminh, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Thánh Thể…. được giới thiệu ra trước cộng đoàn, thêm vào đó là phần sơ lược của các dòng về Tôn chỉ, châm ngôn, mục đích hoạt động của Hội Dòng và địa chỉ liên lạc.

Các em thiếu nhi trong những bộ trang phục đại diện cho các dòng tụ thật dễ thương, trong đó các cả trang phục của Đức Hồng Y, Đức Cha Phụ Tá, các Soeur, các Thầy thật đơn sơ và thánh thiện.

Kết thúc phần giới thiệu là tiết mục diễn nguyện “Mãi mãi con chọn Ngài” dược chính các em đại diện các dòng tu thể hiện đã mang lại nhiều cảm xúc và niềm vui cho cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Bài giảng trong thánh lễ, Cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - Cha tuyên úy của xứ đoàn đã giải thích cho các em thiếu nhi về ý nghĩa của “Quà Tặng Con Người” qua đó Cha đã dẫn dắt các em tìm hiểu về thêm về Con người là loại thụ tạo duy nhất được Chúa ban cho có Linh Hồn và Thể Xác,

Quà tặng quí giá được Thiên Chúa gìn giữ chứ không để Ma quỉ cám dỗ, phát triển thành những vị chủ chăn kế thừa và tiếp tục công việc gìn giữ đoàn Chiên Chúa.

Kết thúc bài giảng Cha thay lời Chúa Giêsu hỏi các em Thiếu Nhi: “Ai muốn sau này trở thành Linh Mục, Soeur, Thầy Dòng thì giờ tay”. Hơn 70% các em Thiếu Nhi đồng loạt giơ tay. Cha cầu chúc điều đó thành hiện thực và cầu xin Thiên Chúa ban cho các em ngày càng phát triển nhân đức yêu thương, và xin các em Thiếu Nhi cùng cộng tác với Chúa Giêsu giúp các Linh Mục, Tu Sĩ, không để đoàn chiên Chúa rơi vào tay ma quỉ mà được sống trong gia đình Hội Thánh Yêu Thương của Chúa Giêsu.

Thánh lễ với phần diễn nguyện được Cha Tuyên Úy, các Huynh trưởng và các Soeur phụ trách tổ chức như một niềm mong mỏi lớp các hạt giống được vun trồng sau này sẽ sinh sôi nảy nở, để Giáo Hội sau này có nhiều em biết hy sinh quảng đại dâng mình cho Chúa phục vụ tha nhân.

 

Top