Giáo xứ Thánh Mẫu: Lễ mãn tang Cha Phanxicô Xaviê Võ Ngọc Hiếu

Giáo xứ Thánh Mẫu: Lễ mãn tang Cha Phanxicô Xaviê Võ Ngọc Hiếu

Giáo xứ Thánh Mẫu: Lễ mãn tang Cha Phanxicô Xaviê Võ Ngọc Hiếu

WGPSG: "Hôm nay là ngày giỗ mãn tang của cha Phanxicô Xaviê Võ Văn Hiếu, Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, chúng ta họp nhau đây để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha, xin Chúa cho cha sống trong tình yêu của Thiên Chúa bình an và hoan lạc trên Thiên Quốc”.

Đó là lời của Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng, Tổng Giám huấn Hiệp hội Thánh Mẫu, chủ sự thánh lễ mãn tang Lm Phanxicô Xaviê Võ Ngọc Hiếu lúc 16g30 thứ Ba, ngày 10-9-2019 tại nhà thờ Thánh Mẫu, hạt Chí hòa.

Đồng tế với Lm Đa Minh có Lm Giuse Phạm Quốc Văn, Lm GB Nguyễn Quốc Thư, Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - Phụ tá Tổng Giám huấn Hiệp hội Thánh Mẫu và các Lm khác. Tham dự thánh lễ có các thầy trong Hiệp hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, các tu sĩ nam nữ, gia đình thân nhân của cha Phanxicô, các khách mời, hội đoàn và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong tâm tình hiệp dâng, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường với bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ: Chúng ta qui tụ trong nhà Chúa để tham dự bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể. Cách đây ba năm trước, những buổi tụ họp quen thuộc này có sự hiện diện người anh em chúng ta là cha Phanxicô Xaviê Võ Ngọc Hiếu. Hôm nay, ngài không hiện diện một cách thể lý giữa lòng cộng đoàn, nhưng chúng ta tin ngài đang hiện diện một cách sống động với chúng ta khi chúng ta gặp nhau cử hành thánh lễ. Cuộc sống con người ngày càng trở nên đột ngột, càng sống trong các thành phố lớn thì sự đột ngột càng tăng lên gấp đôi, ngay cả những người thân thương nhất trong một gia đình ít có dịp để hàn thuyên, để gặp gỡ, để đoàn tụ ngoài những dịp lễ lớn. Ngay cả trong cộng đoàn, tu viện, anh em mỗi người mỗi nhà khi làm việc. Anh em có thể qui tụ và gặp được nhau đó là chúng ta dâng bàn tiệc thánh lễ và nơi bàn ăn mỗi ngày. Hôm nay nơi bàn tiệc mỗi người chúng ta lại qui tụ và được lắng nghe Lời Chúa. Chúa mời gọi ngay khi đang tham dự bàn tiệc cử hành ở trần gian này, thì chúng ta nhớ về bàn tiệc trên Thiên Quốc.

Chúng ta còn sống ở trần gian còn chấp nhận thân phận của con người còn nhớ, còn thương, còn đau; chúng ta phải chấp nhận quy luật của lúa mì, hạt lúa gieo vào lòng đất mà không thối vữa đi thì nó chỉ trơ trọi một mình. Nếu hạt lúa thối rữa đi nó sẽ sinh nhiều bông khác. Bài Tin Mừng thánh Gioan diễn tả một quy luật, mà nơi mỗi người chúng ta phải đón nhận trong cuộc đời mình. Đã sinh ra vào cuộc đời mang thân phận hạt lúa mì thì chắc chắn mỗi người chúng ta cũng phải vào sự mục nát ấy.

Đức Giêsu nói với các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta: "Đã đến giờ Con Người được tôn vinh". Đức Kitô được tôn vinh khi Ngài được kéo lên mặt đất, khi Ngài đóng đinh vào thập giá, khi Ngài chấp nhận phải tan xương nát thịt, khi Ngài bị lưỡi đòng khoan trái tim của Ngài. Ngài chấp nhận trút hơi thở, chấp nhận cái chết của thân phận con người. Đó là lúc Ngài được tôn vinh. Hôm nay có thể nói người anh em trong Hiệp hội của chúng ta được tôn vinh, bởi vì được cử hành bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể của Chúa ngay còn ở dương thế, bởi vì niềm hy vọng cho chính mình và chia sẻ loan báo hy vọng đó cho anh chị em. Người anh em Lm của chúng ta chấp nhận qui luật của hạt lúa và qui luật của sự mục nát, để rồi vươn lên trổ sinh bông hạt cho Vương Quốc của Thiên Chúa.

Xin cho tất cả mỗi người chúng ta được hoàn tất cuộc đời trong ân nghĩa của Chúa, và được cùng với người anh em của chúng ta hát bài ca mới, ca tụng tình thương của Thiên Chúa đến muôn đời.

Cuối lễ, thầy Giuse Vinh Sơn Ngọc Biển có lời cám ơn đến các Linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, quý khách đã đến tham dự và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha Phanxicô Xaviê nhân ngày giỗ mãn tang.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30 trong tâm tình tưởng nhớ và ca ngợi tôn vinh Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top