Giáo xứ Thánh Martinô: Tôn vinh xương Thánh

Giáo xứ Thánh Martinô: Tôn vinh xương Thánh

WGPSG -- Vào lúc 10g00 ngày 01/4/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn trùng tu thánh đường và tôn vinh xương Thánh Martino De Porres tại nhà thờ Thánh Martinô, số 266 đường Độc Lập, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, cha hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp và khoảng 100 linh mục.

Đến tham dự Thánh lễ có khoảng 700 người, gồm: quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn và mỗi gia đình thuộc giáo xứ Martinô, quý ân nhân và quý khách.

Trước Thánh lễ, linh mục đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tĩnh tâm. Đây là buổi tĩnh tâm định kỳ vào thứ Ba đầu mỗi tháng.

Trong Thánh lễ, Đức cha đã giới thiệu nội dung căn bản của “Tân Phúc Âm hoá”, đó là những công việc mục vụ thông thường mà chúng ta vẫn làm nhưng với cách diễn tả mới, nhiệt tình mới. Vì được thành lập trong thời điểm Giáo hội kêu gọi thực hiện công cuộc Tân Phúc Âm hoá nên giáo xứ Martinô phải là một cộng đoàn Tân Phúc Âm hoá.

Đức cha nói tiếp: Trùng tu thánh đường là một đòi hỏi để đáp ứng nhu cầu mục vụ, chắc còn phải làm lâu dài, chúng ta xin Thánh Martinô chuyển cầu cho chúng ta trước mặt Chúa để mình có thể thực hiện công việc đó một cách hết sức tốt đẹp.

Đức cha nhắc nhở: Chúng ta đến với Thánh Martinô không phải chỉ để xin ơn vật chất mà còn phải xin cho mình được sống yêu thương, tha thứ, quảng đại, biết thương xót.

Tôn vinh xương Thánh Martinô

Sau phần giảng lễ, Đức cha đã xông hương xương Thánh Martinô, và ngài dâng lời nguyện xin: “Lạy Thánh Martinô, cho phép chúng con được gọi ngài là Cha, khi còn sống trên trần thế, Cha đã sống bằng cuộc đời hết sức khiêm nhu, khó nghèo, hèn mọn. Nhưng chính vì Cha sống khiêm nhu, khó nghèo, cho nên Chúa đã chọn Cha, để Cha trở thành người chuyển thông ân sủng của Chúa đến biết bao nhiêu tâm hồn và bản thân mỗi người chúng con cũng được nhờ. Xin Cha cho chúng con mỗi khi đến trước tượng thánh của Cha đây, thì cũng biết mở lòng ra đón nhận ân sủng của Chúa, nhất là xin Cha giúp chúng con biết mở lòng để đón nhận ơn sống yêu thương, tha thứ, quảng đại, chia sẻ và biết xót thương anh chị em mình. Chúng con xin cùng với Cha ngợi khen Thiên Chúa Ba Ngôi là Cha và Con và Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.”

Sau đó, Đức cha và đại diện linh mục đồng tế hôn xương Thánh Martinô.

Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Ông Micae Nguyễn Long Kiến, Chủ tịch HĐMV giáo xứ Martinô đã thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ Đức cha và quý cha đồng tế. Cám ơn quý tu sĩ và mọi người tham dự.

Đáp từ, Đức cha cầu chúc cho giáo xứ Martinô: “Hy vọng với sự đồng lòng hiệp nhất yêu thương nhau, giáo xứ Martinô sẽ ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn.”

Tiếng hát “Hồng ân Chúa bao la…” từ ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ đã kết thúc Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha đồng tế, quý khách cùng chung vui với giáo xứ Martinô trong ngày trùng tu thánh đường và tôn vinh xương Thánh Martino De Porres.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top