Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng lễ Thánh cả Giuse 2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng lễ Thánh cả Giuse 2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng lễ Thánh cả Giuse 2021

TGPSG-- “Qua Thánh cả Giuse, Thiên Chúa đã thực hiện bao điều kỳ diệu trong công trình cứu chuộc nhân loại”. Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh, SSS đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, bổn mạng Giáo hội và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Thánh Martinô, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 19-3-2021 tại nhà thờ Thánh Martinô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Thánh lễ trọng thể do Lm Chánh xứ Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc chủ tế. Đồng tế với ngài cho Lm Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh, SSS (Lm Phêrô) và linh mục khách dòng Xitô - Nho Quan.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu dòng Phúc Âm Sự Sống, quý Chức HĐMVGX tân cựu và đông đảo cộng đoàn dâng Chúa.

Qua bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 1, 18-25), Lm Phêrô chia sẻ: Qua Thánh cả Giuse, Thiên Chúa đã thực hiện bao điều kỳ diệu trong công trình cứu chuộc nhân loại. Mặc dù đã kết hôn với Trinh nữ Maria nhưng Thánh nhân phải sống một đời khiết tịnh, chỉ chăm sóc, nuôi nấng Chúa Giêsu và Mẹ của Người. Làm được như vậy, đó là nhờ ơn Thiên Chúa. Vì thế, mừng lễ Thánh cả Giuse, chúng ta noi gương Ngài 2 điểm sau:

- Một là: Cả đời Ngài chỉ làm mọi việc theo ý Chúa. Khi thấy vợ mình chưa cưới mà có thai, Ngài định tâm bỏ đi, nhưng vì vâng theo ý Chúa, Ngài đã ở lại và thực hiện như lời Sứ thần dặn dò trong giấc mơ - “Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như Sứ thần đã dạy và đón vợ về nhà” (Mt 1, 24).

Sau khi sinh Chúa Giêsu được ít ngày, qua báo mộng, Thánh cả Giuse lại vâng theo ý Thiên Chúa đem Hài nhi và Mẹ Maria trốn sang Ai, vì vua Herode đang tìm giết Hài Nhi” (Mt 2, 13), và sau này khi, Chúa Giêsu lớn lên, Ngài lại đưa Chúa Giêsu và Đức Maria trở về Nazareth.

Qua bài học này, thì dù ở cương vị nào: Hồng y, Giám mục, linh mục, tu sĩ hay giáo dân, tất cả chúng ta hãy học theo gương Thánh cả Giuse, là làm mọi việc theo Thánh ý Thiên Chúa.

- Hai là: Noi gương Thánh Giuse, chúng ta hãy chu toàn bổn phận của mình một cách âm thầm. không cần khoe khoang hay phô trương. Đó là những bổn phận đối với Chúa, với Giáo hội, Xã hội và gia đình.

Các Bà các chị cũng vậy, chúng ta cũng hãy bắt chước Thánh Giuse về đức tính cao cả này. Ngay cả khi chúng ta đi làm, dù với nghề nghiệp nào, phận vụ nào, chúng ta cũng hãy chăm chỉ, tập trung và chu toàn công việc của mình, không cần sống hình thức hay tiếng khen. Nếu chúng ta noi gương, bắt chước Thánh cả Giuse, thì không chỉ đạt được hạnh phúc nơi trần gian, mà sau này khi về Thiên Đàng, chúng ta sẽ cùng với Ngài ca ngợi quyền năng của Thiên Chúa nơi Thiên Quốc nữa.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, Lm Chánh xứ cảm ơn quý cha đồng tế, chúc mừng bổn mạng HĐMVGX và mọi người nhận Thánh cả Giuse làm bổn mạng. Đồng thời, ngài gửi tặng quý chức và cộng đoàn bức ảnh và kinh kính Thánh cả Giuse trong năm đặc biệt kính Thánh cả Giuse 2021 này.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

Được biết, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Thánh cả Giuse, các thành viên HĐMVGX đã tham dự những buổi tĩnh tâm để suy niệm và học hỏi các nhân đức của Thánh cả Giuse, do Lm Chánh xứ giảng phòng.

Bài & Ảnh: Phương Nga

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top