Giáo xứ Thánh Martinô: mừng kính thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

Giáo xứ Thánh Martinô: mừng kính thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

Giáo xứ Thánh Martinô: mừng kính thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

WGPSG -- “Ai giữ mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được” (Mt 10,39)

“Hai người tiên phong hai sao sáng đi đôi và hai tướng anh hùng. Xưa đã chối Chúa 3 lần trong đêm tối, xưa đem ngựa truy nã Chúa ….” Đó là lời bài ca nhập lễ mà ca đoàn Têrêsa đã xướng lên trong thánh lễ Vọng hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, cũng là lễ bổn mạng của Linh mục (Lm) Phêrô Gioan Maria Hà Thiên Trúc - Chánh xứ Thánh Martino, Phó Linh giám Senatus Việt Nam - được cử hành vào lúc 17g00, Chúa Nhật 28-06-2020, tại thánh đường giáo xứ Thánh Martino.

Tham dự thánh lễ có Lm Giuse Đinh Văn Vũ. OP - đại diện Senatus VN, đại diện Commitium Sài Gòn 3; các Thầy thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam, các Sơ dòng Phúc Âm Sự sống, linh tông, huyết tộc và thân quyến của Lm Chánh xứ, HĐMV, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Martino.

Đầu lễ, Lm Phêrô đã chia sẻ với cộng đoàn: "Chiều nay, chúng ta mừng lễ Vọng hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Đây là 2 cột trụ của Giáo hội và cũng là thánh bổn mạng của nhiều dòng tu, nhiều đoàn thể và giáo xứ. Tại giáo xứ chúng ta có dòng Phúc Âm Sự Sống, các vị chức sắc trong giáo xứ, giáo họ và cũng là lễ bổn mạng của bản thân con nữa".

Trong bài giảng Tin mừng (Mt 10, 37-42), Lm Giuse đã chia sẻ về 3 câu chuyện trong Cựu ước:

- Gia đình quý tộc đón tiếp tiên tri Isaia, khi ngài đi rao giảng. Sau đó, tiên tri đã cho đứa con trai 7 tuổi của họ được sống lại.

- Ông bà Abraham đón tiếp 3 người khách lạ và săn sóc họ khi họ dừng chân tại nhà ông bà. Một năm sau, bà Sahra sinh hạ Isaac dù bà đã xấp xỉ 85 tuổi.

- Gia đình Betania (Matta, Maria và Lazarô) đã đón tiếp và phục vụ Chúa Giêsu cách ân cần nồng nhiệt và Người đã đáp lại bằng một phép lạ phi thường là cho ông Lazaro sau khi chết 4 ngày dược sống lại.

"Vậy bài học đầu tiên của chúng ta là, nếu chúng ta đón tiếp anh em mình, thì Chúa sẽ đón tiếp chúng ta...Điều Chúa đòi hỏi không quá đáng. Hai vị tông đồ là hai tấm gương thật lạ lùng. “ Chính nhờ Người, với Người và trong Người” mà hai vị tuy thuộc hai thành phần xã hội khác nhau; một là ngư dân và một là quý tộc, nhưng lại nên một và sẵn sàng đổ máu đào vì nước Trời.

Chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì tình yêu cao cả mà Chúa đã dành cho chúng ta. Xin Chúa cho chúng ta có lòng tin sâu sắc, lòng mến yêu nồng nàn, để có thể cảm nhận được tình yêu của Ngài. Chúng ta cũng cầu xin hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ luôn bầu cử cho Cha Xứ, cho các Thầy, các Sơ, HĐMV, cùng các ông, các anh đã nhận hai Thánh là bổn mạng". 

Trước khi nhận phép lành, ông Chủ tịch HĐMV đã đại diên cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ cùng với bó hoa tươi thắm. Sau đó, Lm Chánh xứ đã mời sơ Bề trên dòng Phúc Âm Sự sống và một Cựu viên chức giáo xứ lên để nhận hoa của ngài và của cộng đoàn tặng nhân ngày lễ bổn mạng.

Sau khi ban phép lành, các linh mục đã chụp hình cùng khách mời và linh tông, huyết tộc của Lm chánh xứ.

Lm chánh xứ cho biết, chị gái và em trai của ngài là hai Phật tử sùng đạo. Bản thân ngài cũng từng là một Phật tử đã có Pháp danh và là một bác sĩ Tây y, nhưng nghe tiếng Chúa gọi, ngài đã theo đạo và trở thành Linh mục của Chúa. Ngài được thụ phong vào ngày 19.06.2009, đến nay đã 11 năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top