Giáo xứ Thánh Martinô: Khai giảng năm học giáo lý 2020-2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Khai giảng năm học giáo lý 2020-2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Khai giảng năm học giáo lý 2020-2021

WGPSG -- “Chúa phán: "Thế là những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu và những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót". (Mt 20,16a)

Vào lúc 7g30 sáng Chúa Nhật 20-09-2020, giáo xứ Thánh Martino đã tổ chức thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021 tại thánh đường của giáo xứ.

Thánh lễ do Lm chánh xứ - Phêrô Gioan Maria - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - Gioakim Hoàng Bạch Phúc

Tham dự thánh lễ có các Sơ dòng Phúc Âm Sự Sống, các Thầy thuộc Hội Thừa Sai, HĐMV xứ họ, các anh chị Giáo lý viên, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ - Phêrô Gioan Maria đã chia sẻ với cộng đoàn: Do dịch Covid, nên các em Rước lễ lần đầu đã được lãnh nhận Mình Thánh Chúa vào Chúa nhật trước (Chúa nhật 24 Thường niên) và hôm nay (Chúa nhật 25 Thường niên), Xứ đoàn Phanxico Xavie giáo xứ chúng ta sẽ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021. Xin cho các em thiếu nhi luôn biết siêng năng học hỏi Lời Chúa, cho các anh chị Giáo lý viên hôm nay tuyên hứa được dấn thân và nên Thánh. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các linh mục, các tu sĩ nam nữ và anh chị Giáo lý viên luôn hết mình chuyển trao chân lý đức tin cho các em, cầu cho các phụ huynh luôn sống gương sáng và đôn đốc các em trong việc học hành. Chúng ta cũng không quên hiệp ý cùng Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Đại dịch Covid mau chấm dứt".

Trong bài giảng, dựa theo Tin mừng thánh Matthêu (20,1-16a), Lm Gioakim đã gợi ý các câu hỏi để các em thiếu nhi trả lời. Sau đó, ngài chia sẻ:

"Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã đưa ra dụ ngôn: Một ông chủ vườn nho thuê thợ làm vườn nho, nhưng thợ được thuê vào nhiều giờ khác nhau: từ 6g, 7g, 9g...thậm chí có người được thuê lúc 5g chiều mà ông chủ vẫn trả công như nhau. Điều này chứng tỏ ông rất giàu lòng nhân ái và công bình vì ông thương tất cả những người thợ phải vất vả kiếm sống để nuôi gia đình".

Ngài tiếp tục chia sẻ qua các câu hỏi:

- Các con có bao giờ đi trên máy bay chưa? Dạ rồi.

- Các con đi đâu ? dạ đi Hàn Quốc, đi Mỹ, đi Canada và đi Singapore.

- Khi bay trên trời các con thấy gì ? Dạ thấy mây.

Đúng rồi, nhưng Chúa còn cao hơn mây. Vì các con là Thiếu nhi Thánh Thể của Chúa, nên các con hãy “Đi về cùng Giêsu nhá”.

Qua bài Tin mừng chúng ta thấy, Chúa đón nhận tất cả mọi người tin vào Chúa và tuân giữ luật Chúa vào Nước Trời. Chúa không phân biệt họ đến với Chúa sớm hay muộn, giống như những người thợ làm vườn nho vậy.

Chúng ta hãy ngợi khen Chúa, tôn vinh Chúa và tạ ơn Chúa vì những điều Ngài đã ban cho chúng ta".

Sau bài giảng là NGHI THỨC TUYÊN HỨA CHO GIÁO LÝ VIÊN

Linh mục chủ tế Phêrô Gioan Maria đứng trước Bàn thờ và mời các Giáo lý viên lên Tuyên hứa. Ngài nói: “Để trở nên Huynh trưởng là ơn gọi của Chúa, các anh chị đã tham gia vào việc đào tạo cho thế hệ mai sau, các anh chị có thể nên Thánh và đưa Chúa đến cho các em cũng như đưa các em về bên Chúa. Giờ đây, Cha cử hành nghi thức Tuyên hứa để các anh chị (AC) chu toàn sứ mạng của mình”.

Linh mục Tuyên úy mời các Huynh trưởng bước lên và đặt các câu hỏi:

- Các AC có hứa sẽ thánh hóa bản thân mỗi ngày để được trở nên tốt hơn không ?

- Các AC có hứa vâng phục bề trên và phục vụ cách quảng đại không ?

- Các AC có hứa trau dồi khả năng để dạy dỗ các em Thiếu nhi cho tốt không ?

Sau các câu hỏi, các Giáo lý viên đều thưa: Dạ, nhờ ơn Chúa chúng con xin hứa

Linh mục Tuyên úy mời các GLV quỳ xuống, đưa tay phải ra và đọc kinh Tuyên hứa trước cờ Đoàn, cùng cộng đoàn.

Kết thúc các GLV hát “Kinh Huynh Trưởng”

Trước khi ban phép lành, Lm chủ tế thay mặt cộng đoàn chúc mừng các GLV và cám ơn Lm tuyên úy Gioakim đã giảng lễ rất lôi cuốn, diễn giảng về đời sống Đức Tin rất sâu sắc.

Lm Tuyên úy mời Đoàn TNTT ở lại để cử hành nghi thức Sai đi và Tiếp nhận các em Thiếu nhi mới gia nhập (Chiên con)

NGHI THỨC TIẾP NHẬN CÁC CHIÊN CON

Lm Tuyên úy mời tất cả đứng lên để chào cờ Đoàn. Kết thúc, ngài mời phụ huynh đưa các cháu Chiên con đến đứng cạnh ngài. Các Sơ lên phát bong bóng cho các cháu và hát bài “Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay tới trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…”.

Kế tiếp là nghi thức Sai đi. Lm tuyên úy mời các GLV tay cầm nến sáng lên trước Cung thánh. Ngài đọc lời hiệu triệu tham gia sứ vụ. Để kết thúc, ngài nói: "Các anh chị Giáo lý viên: Các con hãy trở nên gương mẫu và là những người bạn chân tình của các em".

Sau nghi thức, Lm Tuyên úy mời các Sơ, các Thầy, cùng các AC Giáo lý viên đến gặp các em Thiếu nhi và đưa các em trở về lớp của mình.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top