Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng Ân Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng Ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào 17g30 ngày 02/08/2013, toàn thể giáo xứ Thánh Martinô thuộc giáo hạt Gia Định vui mừng tổ chức Thánh lễ cho 60 em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu và nhận bí tích Thêm Sức. Hòa trong niềm vui đó, Đức cha Phêrô, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận, đã về chủ sự Thánh lễ. Trong dịp này, giáo xứ cũng được đón tiếp hai linh mục Dòng Đồng Công đến hiệp lời cầu nguyện.

Trong tiếng trống rộn ràng, cộng đoàn giáo xứ đã long trọng rước Đức cha cùng các linh mục đồng tế vào nhà thờ. Trong Thánh lễ, với tâm tình chủ chăn, Đức cha đã nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy luôn sống kết hiệp, gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngài nói: Chúa Giêsu Thánh Thể là Đấng rất mực yêu thương các con và muốn ban thật nhiều ơn cho các con. Vì thế, các con phải luôn nhớ rằng Chúa đang hiện diện trong tâm hồn các con. Từ đó, các con cần phải sống sao cho ngoan, cho thật tốt để cho Chúa vui.

Đối với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức cha đã giúp các em hiểu rõ về ý nghĩa về ấn tín Chúa Thánh Thần. Ngài nói: Kể từ nay, chúng con là chiến sĩ của Chúa Kitô. Chúng con được Chúa xức dầu Thánh để chúng con có sức mạnh làm chứng cho Chúa trong đời sống hằng ngày.

Với các bậc phụ huynh, Đức cha đã chia sẻ về việc nuôi dưỡng hoa trái của Giáo hội, là các em sắp nhận lãnh bí tích hôm nay. Ngài nói: Các bậc cha mẹ cũng như cha mẹ đỡ đầu cần phải tạo ra chung quanh các em môi trường sống đức tin thật tốt. Các em có được trưởng thành và triển nở hay không là phần lớn phụ thuộc vào môi trường đức tin các em đang sống.

Vào cuối Thánh lễ, đại diện phụ huynh và các em nhận lãnh bí tích đã cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế đã đến dâng Thánh lễ. Đồng thời, các đại diện cũng không quên cám ơn các hội đoàn và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã giúp cho Thánh lễ được diễn ra nghiêm trang, sốt sắng.

Lúc 19g00, Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về với tâm tình sâu lắng của bài hát “Tán tụng hồng ân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top