Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước lễ lần đầu ngày 13-9-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước lễ lần đầu ngày 13-9-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước lễ lần đầu ngày 13-9-2020

WGPSG -- “Ðang khi dùng bữa ăn, Ðức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy”. (Mc 14, 22)

“Hôm nay khi được rước Chúa lần đầu, cuộc đời các con đã được lãnh nhận 3 Bí tích: Rửa tội; Giải tội và Bí tích Thánh Thể. Khi có Chúa ngự trị trong lòng, các con sẽ trở nên như Thiên thần, sẽ được tiếp tục tham gia vào các hội đoàn như: Lễ sinh, ca đoàn, Junior và giáo lý viên; rồi cao hơn nữa sẽ là dâng mình cho Chúa, trở thành các linh mục và tu sĩ như gương Thánh Đaminh Savio.”

Đó là lời giảng lễ của Linh mục (Lm) Phêrô. M.G Hà Thiên Trúc - Chánh xứ Thánh Martino - khi ngài chủ tế thánh lễ Rước lễ lần đầu cho 67 em thiếu nhi vào lúc 7g30 Chúa Nhật 13-09-2020 tại Thánh đường giáo xứ Thánh Martino.

Đến tham dự thánh lễ ngoài 67 em thiếu nhi cùng phụ huynh của các em hôm nay được Rước lễ lần đầu, còn có các thầy thuộc hội Thừa Sai, sơ bề trên Michel Bùi Thị Lan và các sơ dòng Phúc Âm Sự Sống, HĐMV xứ họ, các đoàn thể, ca đoàn và đông đảo công đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ đã chia sẻ tâm tình với cộng đoàn: "Đáng lẽ 67 em đã được Rước lễ lần đầu vào ngày 04-06-2020 vừa qua (lễ Mình Máu Chúa Kitô), nhưng vì lúc đó giãn cách nên phải dời lại, để rồi hôm nay, giáo xứ có thánh lễ trực tiếp cho các em Rước lễ lần đầu. Đây không chỉ là ước mơ và niềm vui của các em mà còn là ước mơ và niềm vui của các phụ huynh, của giáo xứ và giáo phận nữa. Chúng ta cùng dâng thánh lễ để cảm tạ Chúa và để chúc mừng cho các em".

Dựa theo bài Tin mừng thánh Marcô (Mc 14, 12- 26), Lm chánh xứ chia sẻ: "Tin Mừng thánh Marcô trình thuật lại biến cố ngày thứ Năm tuần Thánh: Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể. Ngài đã dâng thánh lễ đầu tiên để hóa Bánh và Rượu thành Mình và Máu của Người, để Người ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế.

Thánh Đaminh Savio khi được Rước lễ lần đầu đã nói: "Tôi sẽ siêng năng để được tham dự thánh lễ và rước Chúa”. Nơi thánh nhân, có 4 điều mà các con cần phải học hỏi:

-     Ngài siêng năng tham dự và rước Chúa, dĩ nhiên là ngài luôn sạch tội.

-     Thánh hóa các ngày Chúa Nhật và lễ trọng, giống như giáo xứ chúng ta: Thiếu nhi Thánh Thể có lễ ngày thứ Năm, cộng đoàn có lễ chiều thứ Bảy và lễ Chúa Nhật.

-     Chính Chúa Giêsu và Mẹ Maria đã trở nên bạn hữu thân thiết của ngài. Các con hãy yêu mến Chúa và siêng năng lần chuỗi Mân Côi, suy gẫm các mầu nhiệm về Chúa và tỏ lòng thành kính với Mẹ Maria.

-     Thánh Savio nói “Thà chết chứ không phạm tội”, thế nên các con hãy tránh xa tội lỗi để Chúa ngự vào lòng các con và các con sẽ xứng đáng kết hợp với Chúa và nên giống Chúa nhiều hơn.

Cha chúc các con hôm nay có dấu ấn thiêng liêng để các con có tâm tình tạ ơn Chúa, cảm tạ cha mẹ và các ân nhân đã giúp chúng con, cám ơn các anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ các con. Các con hãy cầu nguyện cho gia đình, cho giáo xứ và cho các linh hồn".

Trước khi nhận phép lành, hai em thiếu nhi đã đại diện cho tất cả các thiếu nhi dâng lời tri ân Lm Chánh xứ vì ngài luôn quan tâm đến việc học giáo lý của các em và hôm nay ngài đã chủ tế thánh lễ Rước lễ lần đầu cho 67 em thiếu nhi. Các em cũng gởi lời cám ơn đến ba mẹ, đến sơ Bề trên và các sơ dòng Phúc âm Sự Sống, HĐMV, các anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Lm Chánh xứ đã đáp từ: "Chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam thánh lễ trực tiếp như thế này. Cha cũng xin đại diện giáo xứ chúc mừng các con thiếu nhi hôm nay được Rước lễ lần đầu. Các con hãy noi gương thánh Đaminh Savio siêng năng tham dự thánh lễ và rước Chúa. Cha cám ơn các Sơ, các vị chức sắc, ca đoàn, ban truyền thông đã giúp tổ chức buổi lễ thật long trọng và sốt sắng. Đặc biệt, Cha xin tặng lại bó hoa cho sơ Bề trên Michel Bùi Thị Lan, các Sơ, các Thầy và các anh chị Huynh trưởng vì đã đóng góp rất nhiều công sức cho các em và cho thánh lễ hôm nay". 

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top