Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước Lễ Lần Đầu 21-5-2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước Lễ Lần Đầu 21-5-2021

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Rước Lễ Lần Đầu 21-5-2021

TGPSG-- Hồng ân Rước lễ Lần đầu của 66 em Thiếu nhi thuộc giáo xứ Thánh Martino được tổ chức trong thánh lễ 17g30 thứ Sáu 21-5-2021 tại thánh đường giáo xứ Thánh Martino.

Thánh lễ do Lm Phêrô. M. G Hà Thiên Trúc - Chánh xứ Thánh Martino - chủ sự.

Tham dự thánh lễ, ngoài 66 em (gồm 30 Nam và 36 Nữ ) được lãnh nhận Hồng ân Rước lễ Lần đầu còn có các Sơ, Giáo lý viên, HĐMV, đại diện các Đoàn thể, các phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Martinô, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Vì dịch Covid đang diễn biến phức tạp nên các em phải ngồi giãn cách và đeo khẩu trang, các phụ huynh được ưu tiên ngồi bên trong nhà thờ, còn cộng đoàn phải ngồi bên ngoài để bảo đảm an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ sự mời gọi cộng đoàn: "Thánh lễ chiều nay, chúng ta chúc mừng 66 em được Rước lễ Lần đầu. Đây là một hồng ân của Chúa, chúng ta hãy cầu nguyện cho các em sốt sắng tham dự thánh lễ và rước Chúa vào lòng. Chúng ta cũng nhớ cầu nguyện cho các tín hữu còn sống và đã qua đời; đặc biệt hiệp ý cùng Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Đại dịch mau chấm dứt.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ tâm tình: “Cha mẹ sinh ra chúng ta là con người trong đời sống tự nhiên, nhưng qua Bí tích Rửa tội, chúng ta được tái sinh làm con của Chúa trong đời sống siêu nhiên. Con người tự nhiên của chúng ta cần phải ăn uống hằng ngày thì mới có thể phát triển và trưởng thành. Cũng vậy, trong đời sống siêu nhiên, chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, nhất là phải siêng năng rước Mình và Máu Thánh Chúa qua Bí tích Thánh thể, thì linh hồn chúng ta mới có thể phát triển và trưởng thành. Chúa Giêsu đã thí mạng sống của Người cho chúng ta, đã cho chúng ta ăn thịt và uống máu của Người. Chính vì thế, Thánh Thể mà các con sắp được rước còn được gọi là Bí tích Tình yêu”.

Tin mừng theo Thánh Marco (Mc 14, 12-16, 22-26) đã thuật lại câu chuyện bữa Tiệc Ly. Trong bữa tiệc, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể. Người đã hóa bánh thành thịt của Người, hóa rượu thành máu của Người và trao cho các Môn đệ để Người ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Vì vậy, khi Rước lễ là chúng ta được kết hiệp mật thiết với Chúa".

Lm chủ tế nhắn nhủ với 66 em hôm nay Rước lễ Lần đầu: “Trong lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng, Cha ước mong các con hãy cầu nguyện cho gia đình, cho Giáo xứ, cho Giáo hội và cho Thế giới được an bình và dịch Covid sớm chấm dứt. Các con còn ngây thơ như Thiên thần, nên sau khi Rước Chúa và cầu nguyện; chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời các con. Rước Chúa xong các con hãy đem Chúa về nhà mình và đem Chúa cho mọi người ở khắp mọi nơi".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, hai em thiếu nhi đã có lời cảm ơn Lm Chánh xứ vì đã chủ sự thánh lễ và ban Bí tích cho các em, cám ơn các Sơ đã hết lòng chăm sóc, gieo mầm Đức tin và các anh chị Giáo lý viên đã tận tâm hướng dẫn và chỉ dạy cho các em nhiều đều hay lẽ phải. Các em cũng cảm ơn HĐMV, các Đoàn thể, Ca đoàn, Phụ huynh và cộng đoàn đã tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho các em. Sau đó, một em đại diện đã dâng tặng Lm chánh xứ bó hoa tươi xinh muôn sắc. Các Sơ đã mời các em quay sang phía các Phụ huynh để hát bài “Cầu cho cha mẹ”.

Đáp từ, Lm Chánh xứ chúc mừng 66 em hôm nay lãnh nhận Hồng ân Rước lễ Lần đầu. Ngài cũng cảm ơn các Sơ, HĐMV, Giáo lý viên và những người có trách vụ giảng dạy Giáo lý đã truyền đạt đức tin và nhân bản cho các em, hôm nay còn tổ chức thánh lễ cho các em rất sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19 giờ cùng ngày. Mọi người ra về trong niềm vui vì cảm nghiệm được Thiên Chúa luôn nâng đỡ và gìn giữ mỗi người trong vòng tay yêu thương của Ngài.

Phương Nga & Trang Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top