Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 16-7-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 16-7-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 16-7-2020

WGPSG -- “Thánh Thần là tình yêu, Thánh Thần là Đấng ban sự sống”

Đức Giám Mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ như trên, khi ngài về thăm mục vụ giáo xứ và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 67 em thiếu nhi, 12 anh chị tân tòng và làm phép tượng Đức Mẹ La Vang tại thánh đường giáo xứ Thánh Martinô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 17g30, ngày 16.7.2020.

Thánh lễ do ĐGM Louis chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc và 6 linh mục khách.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các cha mẹ đỡ đầu, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong phần bài giảng, ĐGM Louis đã nhắc đến một sự kiện đang đánh động lòng người, đó là sự kiện các bác sĩ đã phẫu thuật thành công tách rời hai bé gái song sinh tại bệnh viện Nhi thành phố.

"Cộng đồng đã khâm phục sự dũng cảm và hy sinh của cha mẹ hai bé. Họ là những Kitô hữu biết sống và thể hiện đức tin mạnh mẽ vào quyền năng của Chúa. Mặc dù cha mẹ đã biết được tình trạng dị tật của thai nhi, nhưng họ vẫn quyết tâm gìn giữ mạng sống cho hai con của mình. Họ đã đáp lại tình yêu của Thiên Chúa và hoàn tất được mầu nhiệm sáng tạo của Ngài. Chính Thiên Chúa đã trở thành một thụ tạo, sống - chết như một con người và phục sinh để chứng tỏ: tình yêu phải hy sinh mới có thể tồn tại vĩnh cửu. Chỉ khi đặt niềm tin tuyệt đối vào lòng thương xót của Đấng Toàn Năng, con người mới có thể bước tới và không bao giờ từ bỏ.

Sau đó, ĐGM Louis đã chia sẻ thêm: "Thánh Thần tình yêu nối kết Chúa Cha với Chúa Con và nối kết với nhân loại với nhau. Thánh Thần vẫn tiếp tục hoạt động trong Giáo hội, nơi những người tin và mời gọi mỗi người đáp lại với sự tự do của mình. Bởi vì Thánh Thần là tình yêu, Thánh Thần là Đấng ban sự sống, nên chúng ta phải đáp lại tình yêu của Thiên Chúa bằng cách tin, biểu lộ qua việc ăn năn sám hối tội lỗi của mình để được Chúa tha thứ".

ĐGM Louis cũng mời gọi các anh chị em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức: “Các con đã học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để lãnh nhận ơn trọng đại. Hôm nay, các con được chứng nhận là môn đệ của Chúa Giêsu, là Kitô hữu trưởng thành về mặt đức tin, được sai đi để loan báo về một tình yêu vĩnh cửu bằng chính đời sống bác ái và yêu thương của mình. Người ta không nhìn thấy Tình yêu và thần khí Chúa Thánh Thần, nhưng người ta có thể nhìn thấy hoa trái của tình yêu đó qua cách sống của các con. Đó chính là chứng từ và là lời loan báo sống động mà các con được mời gọi hôm nay: hãy loan truyền cho mọi người thấy và tin theo Chúa, để họ được Ơn Cứu Độ.”

Sau bài giảng là nghi thức lập lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội.

Tiếp theo, ĐGM Louis đặt tay xức dầu ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị tân tòng và các em thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn trong giáo xứ tri ân và tặng hoa cho ĐGM Louis.

Đáp từ ĐGM Louis cũng trao gửi những tâm tình với Lm chánh xứ Phêrô Maria Giuse và các phụ huynh: "Cám ơn cha sở đã đảm nhận chăm sóc cộng đoàn giáo xứ Martinô một năm qua và thành quả đầu tiên đạt được mà mọi người nhận thấy là ngày hôm nay. Trong mùa giãn cách xã hội, một số kinh nghiệm mà các anh chị em giáo dân cho biết, đó chính là một ơn phúc của Chúa. Nhờ dịch Covid-19 mà mọi người được sống tình gia đình trong suốt thời gian gần hai tháng: Cùng nhau tham dự thánh lễ trực tuyến và cầu nguyện mỗi buổi tối thật sốt sắng, quan tâm tới nhau và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Các gia trưởng hãy cố gắng duy trì bữa ăn và giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Đó chính là những giây phút Chúa Thánh Thần ở cùng gia đình và tạo nên một Hội thánh tại gia.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. ĐGM Louis chụp hình lưu niệm cùng các Lm đồng tế. Sau đó, ngài cùng các Linh mục và các tu sĩ dùng bữa tối thân mật ấm cúng tại hoa viên giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top