Giáo xứ Thánh Martinô: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và kỷ niệm 11 năm thụ phong linh mục chánh xứ

Giáo xứ Thánh Martinô: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và kỷ niệm 11 năm thụ phong linh mục chánh xứ

WGPSG -- “Thánh Tâm Giêsu từ bi vô ngần, không bao giờ chê chối lời ai nài xin. Giờ này, đoàn con dâng lên lời nguyện xin tha thiết. Thánh Tâm Giêsu làm vua đất Việt muôn đời”.

Đó là lời bài thánh ca mà cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ (Gx) Thánh Martinô hát vang trong thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT), ngày Thánh hóa các linh mục và kỷ niệm 11 năm Thụ phong linh mục của Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc - Chánh xứ Thánh Martinô, Phó Linh giám Senatus Việt Nam - vào lúc 17g30, thứ Sáu 19-06-2020, tại thánh đường Gx Thánh Martinô.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Phêrô Giuse Maria chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Văn Quy - Hội Thừa sai VN, Lm Giuse Phạm Văn Quý - Đền thánh Giuse.

Tham dự Thánh lễ có Ban Chấp hành GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì, các Sơ dòng Phúc Âm Sự Sống, tân - cựu HĐMV giáo xứ, giáo họ, các đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là 105 hội viên GĐPTTT hôm nay mừng bổn mạng.

Sau giờ kinh nguyện, các anh chị hội viên GĐPTTT đã rước đoàn đồng tế lên bàn thánh để hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế hân hoan mời gọi cộng đoàn: "Hôm nay, Chúa nhật sau lễ kính Mình Máu Chúa Kitô, chúng ta hiệp cùng Hội thánh long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và kính nhớ 32 năm ngày Phong Thánh cho các Thánh Tử đạo VN. Hôm nay cũng là bổn mạng GĐPTTT, ngày tuyên hứa cho các hội viên mới, ngày ra mắt Ban điều hành, ngày thánh hóa các linh mục và riêng con kỷ niệm 11 năm ngày Chúa thương chọn và gọi trong Thiên chức linh mục của Chúa". 

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chánh xứ chia sẻ: "Hòa cùng Giáo hội, chúng ta long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúa đã mặc khải tình yêu của Thánh Tâm Ngài cho Thánh nữ Magarita Maria Alacoque và phong trào sùng kính Thánh Tâm đã được thiết lập từ thế kỷ XVII.

Chúng ta vừa nghe bài đọc 1 mô tả tình thương vô vị lợi của Chúa với dân riêng, không phải vì con người có công trạng gì mà Thiên Chúa phải làm như thế, nhưng đó là do ý muốn của Người.

Trong bài đọc 2, Thánh Gioan đã đồng hóa Thiên Chúa với tình yêu. Vì thế, ai yêu thương tha nhân là yêu thương Thiên Chúa. Thánh Gioan Tông đồ đã kinh nghiệm sâu sắc tình yêu của Thiên Chúa vì ông đã từng nghe, từng hiểu và từng sống.

Trong bài Tin Mừng, Thánh Matthêu cho chúng ta thấy Chúa Giêsu yêu thương những kẻ bé mọn mà xã hội bấy giờ bỏ rơi họ. Ngài đã gặp gỡ, cảm hóa, làm cho họ được biến đổi từ những người tội lỗi trở nên thánh thiện, mà Thánh nữ Mađalêna là một điển hình.

Thiên Chúa yêu chúng ta và Thiên Chúa muốn chúng ta khi được Chúa rồi thì phải biết yêu thương nhau và phải yêu thương cả kẻ thù nữa.

Hôm nay, GĐPTTT của giáo xứ mừng Quan thầy. Vậy Quan thầy là gì? Nhiều người thần tượng ca sĩ, cầu thủ, nghệ sĩ và muốn trở nên giống như vậy. Nhưng chúng ta thì nhận Thánh Tâm là Trái tim Thánh của Chúa làm thần tượng. Vì thế, khi nhận lễ Thánh Tâm Chúa làm Quan thầy, chúng ta phải noi gương Chúa, thực hiện Tôn chỉ của Hội, thể hiện tình thương của Chúa bằng cách xoa dịu nỗi đau của nhân loại. Các đoàn viên cũng phải thực hiện Linh đạo của mình là lấy tình thương đáp lại tình thương, thánh hóa bản thân và rao giảng Tin Mừng của Chúa. Qua đó, chúng ta giới thiệu Chúa với anh chị em lương dân xung quanh".

 Sau bài giảng là nghi thức Tuyên hứa của các đoàn viên: Lm chủ tế làm phép phù hiệu GĐPTTT, các đoàn viên quỳ xuống đọc kinh Tận Hiến và lời tuyên hứa trước vị đại diện Hội Thánh. Kế tiếp, phù hiệu GĐPTTT được trao cho từng đoàn viên với lời công bố của Lm chủ tế: "Thay mặt Giáo hội, Cha công nhận từ nay các anh chị chính thức trở thành Đoàn viên của Gia đình PTTT”.

Phần kế tiếp của nghi thức Tuyên hứa được dành cho các thành viên trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2024: Lm chủ sự đọc danh sách 5 thành viên BCH (nhiệm kỳ 2020-2024):

Trưởng BCH: Ông Phêrô Lại Quang Cương

Phó Nội vụ: Ông Martinô Trần Đình Tân

Phó Ngoại vụ: Ông Đaminh Đinh Thế Hùng.

Thư ký: Ông Giuse Nguyễn Quốc Cao

Thủ quỹ: Bà Maria Nguyễn Thị Cẩm Vân.

Tất cả 10 Tân đoàn viên và 5 Ủy viên đều quỳ xuống trước linh mục chủ sự và cờ đoàn, giơ tay phải lên và đọc lời Tuyên hứa với các điều:

1) Vâng phục các mệnh lệnh của giáo quyền.

 2) Sống trung thành với linh đạo GĐPTTT là luôn luôn xoa dịu nỗi đau của nhân loại, thánh hóa bản thân và rao giảng Tin Mừng nước Chúa, hiệp nhất với Cha xứ, HĐMV và cộng đoàn.

 3) Nhiệt thành làm tông đồ của GĐPTTT để rao truyền tình yêu của Thánh tâm Chúa ở khắp mọi nơi.

Kết thúc phần Tuyên hứa, Lm chủ tế đọc quyết định Bổ nhiệm và trao Giấy chứng nhận cho 10 Tân thành viên và 5 Ủy nhiệm thư cho 5 Tân Ban chấp hành.

Sau đó, Linh mục chủ sự trao quyết định mãn nhiệm cho các Ủy viên đã hết nhiệm kì.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, ông Trưởng ban Chấp hành GĐPTTT đã thay mặt toàn thể đoàn viên, ủy viên đương nhiệm và mãn nhiệm dâng lời tri ân Lm Chánh xứ vì đã thương dìu dắt và đồng hành cùng Hội. Ông cũng cảm ơn các linh mục đồng tế, các Sơ, Tân – Cựu HĐMV, các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa đã tham dự và cầu nguyện cho Hội. Hội đã dâng tặng Lm Chánh xứ bó hoa tươi thắm nhân ngày kỷ niệm 11 năm Thụ phong linh mục của ngài.

Sau đó, Lm Chánh xứ đã đáp từ: “Con xin cảm ơn quý Cha đồng tế đã hiện diện trong thánh lễ, cảm ơn quý Sơ đã sốt sắng chuẩn bị cho buổi lễ và cảm ơn HĐMV, các đoàn thể, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến để hiệp thông với con. Cha chúc mừng GĐPTTT trong ngày bổn mạng. Xin Chúa luôn đồng hành và ban nhiều ơn lành xuống trên các thành viên của Hội".

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top