Giáo xứ Thánh Linh: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo

Giáo xứ Thánh Linh: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo

Giáo xứ Thánh Linh: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo

8g30 sáng Chúa Nhật ngày 15.12.2019 tại Giáo xứ (Gx) Thánh Linh - hạt Thủ Thiêm - đã diễn ra buổi khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo. Chương trình bắt đầu từ 6g sáng bằng việc thử máu. Sau đó gần 400 người nghèo trong và ngoài khu vực Gx, không phân biệt tôn giáo, đã đến hội trường Gx để nộp phiếu và lấy số thứ tự chờ lượt khám.

Đội ngũ khám bệnh gồm các bác sĩ, dược sĩ, y tá đến từ các bệnh viện trong thành phố: bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bệnh viện quận 9, Nhân Dân Gia Định, Chợ Rẫy... phối hợp với Ban Bác ái Xã hội (Caritas) Gx Thánh Linh và hạt Thủ Thiêm đã tổ chức khám răng, khám mắt, khám tim, siêu âm...

Các bác sĩ và tình nguyện viên đã làm việc hết mình để giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Việc khám bệnh kết thúc lúc 12g30, sau đó là phần phát thuốc.

13g: các bác sĩ và thành viên Caritas ăn trưa sau một buổi làm việc vất vả nhưng thấm đậm tình người.

“Như Chúa Giêsu khi xưa đã chữa cho người mù được thấy, người điếc được nghe, người què đi được. Thì nay chúng ta cũng làm việc bác ái để giúp đỡ những người anh em khó khăn xung quanh mình” - Linh mục Inhaxiô chia sẻ.

Đây là truyền thống tốt đẹp của Gx được Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - chánh xứ Thánh Linh - tổ chức vào Mùa Vọng và Mùa Chay hằng năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top